Ra mắt nền tảng phát triển Chính phủ số

Ngày 4-12, Bộ TT-TT tổ chức lễ ra mắt nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital. 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ ra mắt nền tảng phát triển chính phủ số Flex Digital. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ ra mắt nền tảng phát triển chính phủ số Flex Digital. Ảnh: VGP

Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital được Công ty CP Phát triển nguồn mở và dịch vụ FDS xây dựng dựa trên chuẩn mở và công nghệ mở, cung cấp một giải pháp tổng thể để phát triển Chính phủ số. 

Flex Digital được xây dựng trên cơ sở kế thừa các thành tựu công nghệ được mở mã nguồn trên thế giới, từ đó giúp đẩy nhanh việc hoàn thiện giải pháp và sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển Chính phủ số tại Việt Nam.

Ưu điểm của nền tảng là tái sử dụng được các chuẩn công nghiệp phù hợp với xu thế phát triển công nghệ hiện có trên thế giới. Cách tiếp cận này cho phép làm chủ hoàn toàn về công nghệ, giảm giá thành sản xuất và tạo nền tảng phát triển bền vững của Chính phủ số ở Việt Nam. Các thành phần của nền tảng Flex Digital hiện đã được triển khai hiệu quả tại 11 bộ, ngành, 5 tỉnh, thành và 2 tổ chức quốc tế.

Đây là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ TT-TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Tin cùng chuyên mục