Rèn luyện sức khỏe có thưởng

Chính phủ Singapore vừa bắt tay hợp tác hãng công nghệ Apple trong một sáng kiến y tế kéo dài 2 năm có tên gọi LumiHealth.
Rèn luyện sức khỏe có thưởng

LumiHealth được xây dựng dựa trên việc theo dõi và khen thưởng hành vi của người dùng thông qua tiện ích trên Apple Watch và ứng dụng của iPhone. Nếu tham gia chương trình, người dân Singapore có cơ hội nhận 280 USD tiền thưởng cùng phiếu quà tặng nếu hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ được đặt ra trong ứng dụng.

Các mục tiêu này có thể được đáp ứng thông qua việc đi bộ hay thực hiện các bài tập khác như bơi lội hoặc yoga. Ứng dụng LumiHealth sẽ cung cấp các hướng dẫn, nhắc nhở người dân kiểm tra sức khỏe cũng như báo lịch tiêm chủng. Ngoài ra, những thử thách về sức khỏe được đặt ra cũng sẽ khiến người dân lựa chọn những thực phẩm tốt hơn và cải thiện thói quen ngủ.

LumiHealth được mô tả là một chương trình tự nguyện, đặc biệt nhấn mạnh đến sự riêng tư và bảo mật của người dùng. Tất cả dữ liệu của người dùng trên LumiHealth đều được mã hóa và tuyệt đối không chia sẻ cho các mục đích tiếp thị. Dịch vụ này ra đời từ yêu cầu của Chính phủ Singapore nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống người dân quốc đảo này.

Singapore là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới triển khai ứng dụng theo dõi liên lạc nhằm chống lại đại dịch Covid-19 và đang thực hiện phân phối mã thông báo để người dân được tới các địa điểm đã chọn, một nỗ lực mở đường cho nới giãn phong tỏa.

Tin cùng chuyên mục