“Săn” căn hộ hàng hiếm 40 triệu đồng/m² khu Nam Sài Gòn

Giá bán căn hộ tại TPHCM đang trên đà tăng mạnh, ngay cả những dự án quanh ngưỡng 40 triệu đồng/m2 cũng đang dần trở thành hàng hiếm trên thị trường. 

Khan hiếm, giá căn hộ lập đỉnh mới

Theo CBRE Việt Nam, trong quý 1-2021, thị trường TPHCM ghi nhận chỉ khoảng 1.709 căn hộ chào bán nhưng phần lớn đều thuộc phân khúc hạng sang, cao cấp. Đáng chú ý, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp vẫn tăng mạnh, đạt bình quân 2.219 USD/m2 (hơn 51 triệu đồng/m2), cao hơn quý trước 2,9% và cao hơn năm trước 14,6%. 

Số liệu tháng 2-2021 của Sở xây dựng TPHCM cũng cho thấy tất cả dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đều thuộc phân khúc cao cấp với giá trên 40 triệu đồng/m2

Nổi bật ở phân khúc hạng sang là dự án Grand Marina Saigon (quận 1) với giá từ 400 triệu đồng/m2, Cover Residences (quận 2) từ 161 triệu đồng/m2, The River 138 triệu đồng/m2. Ngay cả dự án King Crown Infinity ở Thủ Đức cũng đạt mốc 100 triệu đồng/m2

Một số dự án tầm trung ở khu Tây như Stella En Tropic (Bình Tân) đang chào giá 50 - 58 triệu đồng/m2. Trong khi tại Nam Sài Gòn, dự án The Antonia, The Midtown cũng chạm ngưỡng 100 triệu đồng/m2.

Hệ thống tiện ích biệt lập chỉ dành riêng cho cư dân của Flora Mizuki giai đoạn 1

Nguyên nhân khiến căn hộ trung cấp khan hiếm là thủ tục triển khai dự án ngày càng khắt khe, chi phí xây dựng tăng cao và lãi vay lớn nên các chủ đầu tư tập trung làm sản phẩm cao cấp nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Một số ý kiến còn nhận định giá căn hộ tại TPHCM sẽ tiếp tục tăng mạnh khi mà giá nhiều dự án tại Bình Dương, Đồng Nai cũng đã chạm ngưỡng 35 - 45 triệu đồng/m2

Chớp cơ hội với căn hộ tại Mizuki Park

Lâu nay, Nam Sài Gòn đang được đa số giới doanh nhân, trí thức, Việt kiều và người nước ngoài chọn lựa làm nơi an cư bởi môi trường trong lành, giao thông khá thuận lợi và đón nhiều dự án hạ tầng mới. Xu hướng này vẫn đang tăng mạnh khi Bình Chánh chuẩn bị nâng cấp lên quận trước năm 2025. 

Tuy nhiên, Nam Sài Gòn lại rất hiếm dự án nhà ở mới được triển khai vì ít quỹ đất sạch. Chỉ có một số ít dự án mở bán giai đoạn mới như Mizuki Park quy mô 26ha đang “trình làng” giai đoạn 2 gồm 3 block căn hộ công viên kênh đào Flora Mizuki MP6 - MP7 - MP8 nhưng sản phẩm không nhiều.

Dự án này được khách hàng mua để ở lẫn các nhà đầu tư đánh giá cao nhờ nằm ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, cách Phú Mỹ Hưng, quận 1, quận 5 chỉ khoảng 15 phút di chuyển. Trong khoảng cách này và với quy mô của một khu đô thị như Mizuki Park, hầu như thị trường không có dự án nào ghi nhận mức giá ưu đãi hơn, khoảng 40 triệu đồng/m2.  

Phối cảnh ba block căn hộ dòng Flora Mizuki MP6-MP7-MP8 ngay cạnh kênh đào trung tâm

Đặc biệt, Mizuki Park được phát triển theo phong cách Nhật dưới sự hợp tác của Nam Long cùng hai đối tác Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin (Nhật), đồng thời tích hợp nhiều tiện ích thỏa mãn mọi nhu cầu từ giáo dục, mua sắm, giải trí cho đến chăm sóc sức khỏe.

Hiện dự án này đã cơ bản hoàn chỉnh toàn bộ hạ tầng, chủ đầu tư đã bàn giao các khu biệt thự compound Valora Island, nhà phố thương mại, nhà phố liền kề dòng Valora và 1.400 căn hộ Flora Mizuki cùng hàng loạt tiện ích công viên kênh đào, vườn Nhật, shophouse thương mại - dịch vụ, nhà thuốc, siêu thị... phục vụ cư dân.  

Các căn hộ kênh đào Flora Mizuki MP6 - MP7 - MP8 đang ra mắt có lợi thế lớn khi bao quanh bởi hệ thống kênh đào xanh mát, liền kề quảng trường Event Park và vườn Nhật trung tâm. Bên cạnh đó là hệ thống tiện ích nội khu riêng biệt như đài ngắm cảnh, hồ bơi trẻ em và người lớn, sân thể dục thể thao, phòng tập gym, yoga, co-working space, khu vui chơi trẻ em ngoài trời và trong nhà, vườn thư giãn, khu tiệc nướng ngoài trời… Đa vòng tiện ích tầm nội khu và khu vực lân cận cho phép cư dân thụ hưởng cuộc sống hiện đại, an ninh trong một môi trường yên bình giữa trung tâm đô thị sầm uất. 

Những lý do nói trên đang khiến căn hộ Flora Mizuki MP 6-MP7-MP 8 đang được nhiều khách hàng chờ đợi ngày chính thức công bố vào cuối tháng 4 này. Được biết, khách hàng sẽ được hỗ trợ chính sách thanh toán rất hấp dẫn, chỉ thanh toán 50% trong thời hạn lên đến 24 tháng cho tới khi bàn giao và miễn phí quản lý 2 năm. Vay ngân hàng lên đến 70% giá trị căn hộ với hai phương án lựa chọn ưu đãi gồm lãi suất 0%/12 tháng, ân hạn thanh toán 12 tháng hoặc lãi suất cố định 6%/24 tháng, ân hạn hai năm.

Tin cùng chuyên mục