“Săn” hàng giải nhiệt

SGGP
Thời tiết nắng nóng, các mặt hàng trái cây tươi, nước giải khát, quần áo chống nắng nóng, quạt phun sương làm mát… luôn nằm trong danh sách ưu tiên của nhiều gia đình. Theo dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, nhiều khả năng nóng gay gắt còn tiếp diễn trong vài ngày tới.

Ghi nhanh vào trưa 19-4, tại nhiều điểm bán nước trái cây tươi dọc tuyến đường Tô Ký (quận 12), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Nguyễn Tri Phương (quận 10)…, khách tấp nập ghé mua hàng.

Anh Nguyễn Văn Thi, chủ cửa hàng chuyên bán sinh tố, trái cây tươi trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết những ngày bình thường cửa hàng tiêu thụ khoảng 50kg trái cây, nhưng vài ngày nay sức mua tăng mạnh, có ngày bán được 100kg - 120kg.

“Săn” hàng giải nhiệt ảnh 1 Chọn mua trái cây tại một siêu thị Co.opmart ở TPHCM
Quán mở từ 9 giờ sáng tới 10 giờ đêm, khách uống trực tiếp và đặt hàng liên tục, nhiều nhất là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh. Tương tự, chủ một số vựa dừa tươi trên đường Bắc Hải (quận Tân Bình) thông tin, vài ngày nay lượng khách đến mua dừa tươi tăng gấp 2 - 3 lần, các chủ vựa phải đặt thêm hàng từ các tỉnh để đủ hàng bán. 

Các cửa hàng, siêu thị nằm rải rác trên đường Phan Văn Hớn (quận 12, huyện Hóc Môn); Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký (quận 12)… cũng tấp nập khách hàng. Ông Văn Lân, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng điện máy trên đường Phan Văn Hớn (quận 12), cho biết lượng khách mua hàng tăng 1,5 - 2 lần vào các ngày cuối tuần.

Khách mua tập trung vào các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, quạt phun sương, máy lạnh... Mãi lực tăng cao vào các đợt nắng nóng, sau đó thị trường sẽ trở về bình thường. 

Dọc các tuyến đường chuyên bán quần áo thời trang, nón rộng vành, mỹ phẩm chống nắng như Quang Trung (quận Gò Vấp), Phan Huy Ích (quận 12), người bán cho biết hàng nhập từ Thái Lan, Nhật Bản đổ về nhiều. Sản phẩm được quảng cáo có khả năng chống tia tử ngoại (UV) triệt để nên giá bán cũng cao hơn sản phẩm cùng loại, ở mức từ 150.000 - 300.000 đồng/cái; cá biệt có áo giá lên tới 1 - 1,3 triệu đồng/cái.

Đối với nhóm hàng thời trang, hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC, Vincom Plaza cũng tung ra hàng loạt quần ngắn, áo thun thấm hút mồ hôi, mỹ phẩm chống nắng dạng kem hoặc dạng xịt, dưỡng da mùa hè thuộc nhiều thương hiệu (Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…) để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Miền Nam lại sắp “tràn nước biển“

Miền Nam lại sắp “tràn nước biển“

Các chuyên gia về thủy văn của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia vừa cảnh báo: Sắp có 1 đợt triều cường rất lớn, có thể còn vượt cả đợt triều cường lịch sử vào đầu tháng 10 vừa qua. 

 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Phát hiện hàng ngàn giao dịch đáng ngờ

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận khoảng 1.300 báo cáo giao dịch đáng ngờ; chuyển giao thông tin liên quan đến 100 vụ việc cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Nông nghiệp

Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng đều qua các năm

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn TPHCM. Trong 10 năm thực hiện, năng suất lao động khu vực nông thôn được cải thiện: năm 2008 đạt 29,4 triệu đồng/người, năm 2018 đạt 90 triệu đồng/người. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát Châu Âu

MEATDeli là thương hiệu thịt lợn mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy Meat Hà Nam - nơi chế biến thịt mát MEATDeli - đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn mát chất lượng với giá thành rất hợp lý. Và vừa qua, thịt mát MEATDeli đã được chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium).

Thông tin kinh tế