Sáng 8-7, thí sinh cả nước thi bài thi tổ hợp

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học tự nhiên chiếm 33,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi; Khoa học xã hội là hơn 546.041, chiếm 53,46%.
Thí sinh cả nước đã hoàn thành thi 2 môn Văn, Toán vào ngày 7-7. Ảnh: QUANG PHÚC
Thí sinh cả nước đã hoàn thành thi 2 môn Văn, Toán vào ngày 7-7. Ảnh: QUANG PHÚC

Sáng 8-7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 bước vào buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học và Sinh học; Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Cả 2 bài thi sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7 giờ 35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Theo quy định, thí sinh chỉ được phép sử dụng Atlat trong giờ thi môn thi thành phần Địa lý của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh ghi rõ họ tên và số báo danh vào trang bìa của Atlat và nộp lại cho cán bộ coi thi để kiểm soát. Cán bộ coi thi giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn thi Địa lý và thu lại ngay khi hết giờ làm bài môn thi này và chỉ trả lại cho thí sinh sau khi thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của mình trong bài thi tổ hợp.

Hôm qua, kết thúc ngày thi đầu tiên thí sinh có tâm lý khá thoải mái, hứng khởi sẵn sàng cho ngày thi thứ 2 với những môn thi cuối.

Buổi chiều 8-7, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ và kết thúc đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong ngày 8-7, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, khu vực Bắc bộ tiếp tục có mưa to đến rất to. Đêm 7-7, rạng sáng 8-7, Hà Nội mưa rất to, nhưng may mắn đến sáng nay 8-7 chỉ còn mưa nhỏ, thuận lợi cho thí sinh đến điểm thi mát mẻ.

Thí sinh khuyết tật được các lực lượng chức năng và giám thị hỗ trợ đưa vào tận phòng thi tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học tự nhiên chiếm 33,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi; Khoa học xã hội là hơn 546.041, chiếm 53,46%.

Trước đó, ngày 7-7, ngày thi đầu tiên, Bộ GD-ĐT cho biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ Văn là 1.006.844; môn Toán 1.010.214. Tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ Văn là 977.642, đạt tỷ lệ 97,1%; môn Toán 981.773, đạt tỷ lệ 97,18%.

Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 23.786. Trong ngày thi đầu tiên, cả nước chỉ có 9 thí sinh vi phạm quy chế (bị đình chỉ thi); không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Bộ GD-ĐT cho rằng, ngày thi 7-7 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp.

Bộ GD-ĐT cũng cho rằng, các hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

Cụ thể, tại Bắc Giang và Phú Yên phải hủy một số điểm thi (Bắc Giang 1, Phú Yên 2) do có thí sinh nghi mắc Covid-19, số thí sinh này sẽ được chuyển thi đợt 2.

TPHCM trải qua ngày thi đầu tiên có một số khó khăn khi 5 thí sinh bị phát hiện mắc Covid-19 ở một số điểm thi, khiến cho nhiều thí sinh phải cách ly trong những phòng riêng, thí sinh ở phòng thi liên quan phải tách đôi, xét nghiệm Covid-19. Đặc biệt, 23 thí sinh và 2 cán bộ coi thi tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) phải cách ly tại trường đêm ngày 7-7 để tiếp tục dự thi nốt bài tổ hợp và Ngoại ngữ trong ngày 8-7.

Tin cùng chuyên mục