SCB triển khai tính năng “Rút vốn một phần trước hạn”

Từ ngày 01-8-2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) chính thức ra mắt tính năng “Rút vốn một phần trước hạn”, thực hiện quy định của Ngân hàng Nhà nước về việc áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo Thông tư 04/2022/TT-NHNN.

Tại Thông tư 04/2022/TT-NHNN mới ban hành, Ngân hàng Nhà nước đã cho phép khách hàng được rút một phần tiền gửi bên cạnh hình thức rút toàn bộ tiền gửi trước ngày đến hạn, ngày chi trả hoặc ngày thanh toán của khoản tiền gửi.

Nhằm đảm bảo tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng theo chính sách mới, từ ngày 01/08/2022, SCB chính thức ra mắt tính năng “Rút vốn một phần trước hạn” đối với các sản phẩm Tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân, áp dụng cho sản phẩm Tiết kiệm Phát Lộc Tài, Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn thông thường và Tiền gửi có kỳ hạn dành cho khách hàng cá nhân.

Trước đây, khi có nhu cầu vốn trước hạn, khách hàng phải thực hiện rút vốn toàn bộ. Theo đó khoản tiền gửi này của khách hàng sẽ tính lãi suất không kỳ hạn, dẫn đến giảm bớt một khoản lợi nhuận đáng kể.

Với tính năng “Rút vốn một phần trước hạn” được triển khai từ ngày 01-8-2022 tại SCB, khoản lợi nhuận này của khách hàng sẽ được bảo toàn một cách tối đa. Cụ thể, phần vốn rút trước hạn sẽ được áp dụng mức lãi suất không kỳ hạn thấp nhất do SCB công bố tại thời điểm rút. Phần số dư còn lại sẽ tiếp tục được hưởng lãi suất như đã cam kết tại thời điểm khách hàng tham giavà phải đảm bảo không thấp hơn mức quy định tối thiểu khi mở Tài khoản Tiền gửi.

Đối với các Tài khoản Tiền gửi tham gia trước ngày tính năng “Rút vốn một phần trước hạn” có hiệu lực thi hành, SCB và khách hàng sẽ tiếp tục thực hiện theo thỏa thuận đã cam kết cho đến ngày hết hạn, ngày chi trả hoặc ngày thanh toán của khoản tiền gửi.

Khi được thông báo về tiện ích mới, nhiều khách hàng tại SCB đều rất vui mừng. Chị Nguyễn Thị Tuyết Hồng (Tp.HCM), vốn là khách hàng lâu năm của SCB Tân Định, cho biết: “Một khi đã gửi tiền vào ngân hàng để hưởng lãi suất, không ai muốn rút ra nếu không phải trường hợp bất khả kháng. Mỗi lần rút ra và hưởng lãi không kỳ hạn, thật sự tôi tiếc vô cùng. Nay đã có thể rút ra một phần trước hạn khi có việc cần mà phần còn lại vẫn hưởng nguyên lãi suất, tôi thật rất mừng và sẽ càng ủng hộ SCB hơn nữa”.

Trên thực tế, không ít trường hợp khách hàng như chị Tuyết Hồng vì có việc gấp nên buộc phải rút vốn, hoặc phải cầm cố sổ để vay lại ngân hàng. Việc bổ sung tính năng “Rút vốn một phần trước hạn” của SCB sẽ giúp khách hàng tham gia sản phẩm Tiền gửi có thể tối đa hóa lợi nhuận một cách cao nhất, thêm chủ động trong việc hoạch định tài chính cho bản thân và gia đình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về tính năng “Rút trước hạn một phần vốn” của Ngân hàng SCB, vui lòng truy cập website www.scb.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900 6538.

Tin cùng chuyên mục