Siết visa du lịch đối với khách Việt Nam ở một số thị trường

Ngày 29-11, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, đại diện một số công ty du lịch cho biết thủ tục xin cấp visa du lịch Hàn Quốc đang có thêm một số yêu cầu mới.

Đó là, hồ sơ xin cấp visa phải có thêm bản gốc sổ tiết kiệm cá nhân, có số dư từ 5.000USD hoặc 100 triệu đồng (nhân viên sứ quán sẽ tiếp nhận kiểm tra, đối chiếu), thay vì xác nhận số dư của ngân hàng như trước. 

Yêu cầu trên được đưa ra do thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số hãng lữ hành sử dụng dịch vụ chứng nhận số dư sổ tiết kiệm, số dư tài khoản… trong trường hợp khách không có sổ tiết kiệm theo quy định. 

Các DN lữ hành cho rằng, quy định mới này nhằm “trám lỗ hổng” xin visa, nhưng ảnh hưởng đến lượng khách mua tour trong thời điểm cận Tết Nguyên đán 2020. Mặt khác, việc phải xác nhận chức vụ, địa chỉ công ty nơi làm việc cũng gây khó cho khách hàng vì thực tế có những người kinh doanh, buôn bán tự do khó chứng minh yêu cầu bắt buộc này.

Về thủ tục xin cấp visa vào các nước khối EU vẫn không thay đổi so với trước. Theo đó, công dân Việt Nam nộp hồ sơ xin visa sẽ phải được sự đồng ý của 27 nước còn lại trong khối, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ của du khách.

Tin cùng chuyên mục