Sớm cắm mốc tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh

SGGP
Bộ GTVT vừa cho biết, sẽ sớm triển khai việc cắm mốc thực địa tuyến đường sắt Sài Gòn (Dĩ An) - Lộc Ninh để giảm thiểu ảnh hưởng đến người dân trong vùng dự án.

Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được phản ánh của người dân tỉnh Bình Dương về việc dự án đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh đã được công bố quy hoạch chi tiết từ năm 2013 nhưng chưa triển khai thực hiện làm ảnh hưởng đời sống, hạn chế quyền sử dụng đất hợp pháp của người dân.

Trong thời gian chờ triển khai các dự án, người dân tỉnh Bình Dương đề nghị Bộ GTVT sớm cắm mốc và bàn giao mốc thực địa, lộ giới các tuyến đường sắt để địa phương quản lý quỹ đất theo quy hoạch. 

Tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh nằm trong tuyến đường sắt xuyên Á, được dự kiến đầu tư trong giai đoạn sau năm 2020. Dự án dài 129km, tổng mức đầu tư 948,6 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2030, nhưng hiện chưa tìm được nguồn vốn.

Hiện Bộ GTVT đã giao Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp địa phương chuẩn bị phương án triển khai cắm mốc ngoài thực địa tuyến Sài Gòn - Lộc Ninh. Trong thời gian tới, khi có điều kiện về vốn hoặc có nhà đầu tư quan tâm, Bộ GTVT sẽ phối hợp các bộ ngành, địa phương xây dựng phương án và báo cáo trình Thủ tướng xem xét.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Quyết liệt khai thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một lối ra vào duy nhất là đường Trường Sơn. Vì vậy, không chỉ đường Trường Sơn mà nhiều tuyến đường xung quanh, kết nối với đường Trường Sơn như Bạch Đằng, Trần Quốc Hoàn, Cộng Hòa, Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ… luôn trong tình trạng quá tải.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Từ từ chưa nhừ

- Vào vụ bơ, một số trang trại làm nông nghiệp hữu cơ đã tung ra bán loại bơ giống mới, chất lượng cao coi bộ cũng hút hàng. Giá bán loại trái cây này cao gấp đôi so với loại thường, mà vẫn tiêu thụ ổn.

Sự kiện & Bình luận