Sớm điều chuyển phà Vàm Cống hoạt động tại bến phà Bình Khánh và Cát Lái

SGGPO
UBND TPHCM đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm xem xét nhu cầu sử dụng phà tại bến phà Bình Khánh và bến phà Cát Lái, đề xuất trình Bộ GTVT, Bộ Tài chính điều chuyển phương tiện phà từ bến phà Vàm Cống về hoạt động tại 2 bến phà trên.

TPHCM kiến nghị sớm chuyển phà Vàm Cống về hoạt động tại phà Cát Lái và Bình Khánh

TPHCM kiến nghị sớm chuyển phà Vàm Cống về hoạt động tại phà Cát Lái và Bình Khánh

Hiện nay, TPHCM có 2 bến phà lớn đang hoạt động là Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ) và bến phà Cát Lái (nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Cả 2 đều trong tình trạng đã hoạt động hết công suất, thường xuyên bị quá tải, ùn ứ.

Cụ thể, bến phà Cát Lái có 7 phà, trong đó có 2 phà 200 tấn và 5 phà 100 tấn, hàng ngày sử dụng khoảng 6 phà (1 phà luân phiên sửa chữa trên bờ).

Trung bình mỗi ngày có 59.000 lượt người xe qua phà với 220 chuyến đôi. Vào cuối tuần tăng lên khoảng 75.000 lượt/ngày và cao điểm dịp lễ lên tới 90.000 - 100.000 lượt/ngày.

Phà Bình Khánh có 6 phà (2 phà 200 tấn), dù lưu lượng ít hơn nhưng do khoảng cách đôi bờ xa (1,2 km) nên thường xuyên kẹt xe ở 2 đầu.

Do đó, việc điều chuyển các phà có tải trọng 200 tấn về phục vụ tại các phà Cát Lái và Bình Khánh rất cần thiết, giúp phục vụ nhu cầu của dân được tốt hơn.

Hiện Sở GTVT TPHCM đã triển khai xây dựng định mức phương tiện phà hoạt động tại bến phà Bình Khánh và bến phà Cát Lái. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận