Hiện nay, TPHCM có 2 bến phà lớn đang hoạt động là Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ) và bến phà Cát Lái (nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).
Cả 2 đều trong tình trạng đã hoạt động hết công suất, thường xuyên bị quá tải, ùn ứ.
Cụ thể, bến phà Cát Lái có 7 phà, trong đó có 2 phà 200 tấn và 5 phà 100 tấn, hàng ngày sử dụng khoảng 6 phà (1 phà luân phiên sửa chữa trên bờ).
Trung bình mỗi ngày có 59.000 lượt người xe qua phà với 220 chuyến đôi. Vào cuối tuần tăng lên khoảng 75.000 lượt/ngày và cao điểm dịp lễ lên tới 90.000 - 100.000 lượt/ngày.
Phà Bình Khánh có 6 phà (2 phà 200 tấn), dù lưu lượng ít hơn nhưng do khoảng cách đôi bờ xa (1,2 km) nên thường xuyên kẹt xe ở 2 đầu.
Do đó, việc điều chuyển các phà có tải trọng 200 tấn về phục vụ tại các phà Cát Lái và Bình Khánh rất cần thiết, giúp phục vụ nhu cầu của dân được tốt hơn.
Hiện Sở GTVT TPHCM đã triển khai xây dựng định mức phương tiện phà hoạt động tại bến phà Bình Khánh và bến phà Cát Lái.
Các tin, bài viết khác
-
VEC bỏ quy định quản lý về số dư tối thiểu trong tài khoản
-
Tăng cường tàu biển và bay trực thăng trong thời gian đóng cửa nâng cấp sân bay Côn Đảo
-
Thu phí toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 0 giờ ngày 9-8
-
Đề xuất giải pháp giao thông cho sân bay Tân Sơn Nhất
-
Tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông ở quận Bình Tân
-
Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí
-
CSGT TPHCM xử phạt gần 50.000 trường hợp vi phạm trong tháng cao điểm
-
Giảm 50% giá vé đường sắt tại sự kiện du lịch
-
Cấm các loại xe vào đường Nguyễn Huệ sáng 6-8
-
Đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành