Sự chia sẻ, giúp đỡ của Thủ đô Hà Nội là động lực giúp TPHCM vượt qua dịch bệnh

“Thành ủy TPHCM nhận thức sâu sắc rằng, không có sự chi viện của đồng bào cả nước thì thành phố không có được ngày hôm nay”, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ. Đồng thời, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô suốt thời gian qua luôn hướng về TPHCM...

Chiều 29-10, tại Hà Nội, đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với TP Hà Nội. Về phía TP Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của TPHCM.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, đến nay, TPHCM đã vượt qua được thời khắc khó khăn nhất của dịch Covid-19. Ngoài sự nỗ lực của nhân dân và cán bộ thành phố, kết quả này còn nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả nước hướng về TPHCM với trách nhiệm và tình cảm yêu thương sâu sắc, trong đó có lãnh đạo và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

“Thành ủy TPHCM nhận thức sâu sắc rằng, không có sự chi viện của đồng bào cả nước thì thành phố không có được ngày hôm nay”, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ. Đồng thời, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô suốt thời gian qua luôn hướng về TPHCM và các địa phương phía Nam với tình cảm cao cả, chủ động, tích cực chi viện sức người, sức của hết sức quý báu giúp thành phố phòng chống dịch, chữa trị cho người dân, chăm lo an sinh xã hội.

Sự chia sẻ, giúp đỡ của Thủ đô Hà Nội là động lực giúp TPHCM vượt qua dịch bệnh ảnh 1 Buổi làm việc giữa đoàn công tác của Thành ủy TPHCM với lãnh đạo TP Hà Nội. Ảnh: VIẾT CHUNG

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng khẳng định, sự quan tâm sẻ chia của Hà Nội và cả nước đã tiếp thêm động lực cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố chiến đấu trong đợt dịch vừa qua và tiếp tục vượt qua mọi khó khăn phía trước, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với vai trò, vị trí và sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân cả nước.

Sự chia sẻ, giúp đỡ của Thủ đô Hà Nội là động lực giúp TPHCM vượt qua dịch bệnh ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: VIẾT CHUNG

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được tiếp đoàn công tác của TPHCM tới thăm và làm việc, thành phố mang tên Bác đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của dịch Covid-19, và đang từng bước thiết lập trạng thái "bình thường mới". Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình cán bộ, chiến sĩ, đồng bào TPHCM về những mất mát, hy sinh trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Sự chia sẻ, giúp đỡ của Thủ đô Hà Nội là động lực giúp TPHCM vượt qua dịch bệnh ảnh 3 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ảnh: VIẾT CHUNG

Đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội luôn hướng về TPHCM và các địa phương trên cả nước với tình cảm thân thương nhất và tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, giúp đỡ các tỉnh, thành phố khác cũng là giúp chính mình. Đồng chí Đinh Tiến Dũng cũng khẳng định, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, hợp tác với các địa phương, trong đó có TPHCM để vừa nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Sự chia sẻ, giúp đỡ của Thủ đô Hà Nội là động lực giúp TPHCM vượt qua dịch bệnh ảnh 4 Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao Thư cảm ơn của TPHCM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Ảnh: VIẾT CHUNG

Cũng tại buổi làm việc, đại biểu hai thành phố đã trao đổi, chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và những giải pháp khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và bảo đảm an sinh xã hội trong trạng thái "bình thường mới".

Đặc biệt nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã trao Thư cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM gửi Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô Hà Nội về những giúp đỡ, hỗ trợ đối với TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục