Tái chế rác thải nhựa thành hàng chất lượng cao

Tại Hàn Quốc, ngày càng nhiều chai nhựa trong suốt đã qua sử dụng không bị thải ra môi trường gây ô nhiễm mà được tái chế thành các sản phẩm chất lượng cao như quần áo, túi xách và lọ đựng mỹ phẩm... Đây là kết quả của chính sách mới nhằm tái chế rác thải được Chính phủ Hàn Quốc triển khai từ tháng 2 vừa qua.   

Theo chính sách này, chai lọ nhựa trong suốt được thu gom từ các bãi tập kết rác công cộng và tại các chung cư ở thủ đô Seoul, thành phố Busan và tỉnh Jeju, sau đó được tái chế thành các mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao thông qua chương trình hợp tác với doanh nghiệp địa phương. Trước đây, rác thải nhựa dùng để tái chế thành các mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao ở Hàn Quốc đều được nhập khẩu, chỉ 10% chai lọ nhựa trong nước được tái chế thành các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao. 

Hưởng ứng chính sách mới của chính phủ, nhiều doanh nghiệp ở Hàn Quốc như Pleatsmama và Hyosung T&C đã tạo ra sản phẩm may mặc và túi dệt kim làm từ chai nhựa được thu thập từ đảo Jeju. SMT Chemical tái chế đồ nhựa bỏ đi ở thành phố Cheonan thành chai lọ đựng mỹ phẩm, trong khi nhà sản xuất nước khoáng Sparkle thu thập chai nhựa trong suốt trên toàn quốc để cung cấp nguyên liệu cho các công ty BlackYak, Kolon F&C và TK Chemical sản xuất quần áo chuyên dụng. 

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết sẽ mở rộng phạm vi chính sách tái chế chai nhựa mới, bao gồm tất cả các khu chung cư trên toàn quốc bắt đầu từ tháng 12 tới. Ngoài ra, từ nửa cuối năm nay các công ty sản xuất chai lọ nhựa sẽ bắt buộc phải ghi hướng dẫn phân loại trên bao bì sản phẩm. Chính phủ Hàn Quốc đồng thời sẽ thúc đẩy sản xuất sản phẩm tiêu dùng từ chai nhựa tái chế và tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia vào các dự án tái chế rác thải.

Tin cùng chuyên mục