Tai nạn giao thông giảm nhưng vẫn rất căng thẳng

SGGP
Ngày 18-1, tại Hội nghị cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, trong năm qua, mặc dù tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên cả nước giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương nhưng tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn phức tạp. 

Hiện trường  vụ TNGT  thảm khốc  giữa xe  cứu hộ và  xe container  xảy ra  trên cầu  Phú Mỹ  mới đây,  làm 3 người  chết

Hiện trường vụ TNGT thảm khốc giữa xe cứu hộ và xe container xảy ra trên cầu Phú Mỹ mới đây, làm 3 người chết

Năm 2017, cả nước xảy ra hơn 20.000 vụ TNGT, làm chết hơn 8.200 người, bị thương hơn 17.000 người. Toàn quốc xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông lớn, kéo dài và ùn ứ giao thông cục bộ xảy ra nhiều ở Hà Nội và TPHCM.

Đặc biệt, tình trạng chống lại CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ có chiều hướng gia tăng với tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng nhưng chưa có biện pháp hữu hiệu để giải quyết. Tại một số trạm thu phí BOT diễn ra tình trạng người tham gia giao thông sử dụng tiền mệnh giá thấp để làm công cụ phản đối việc thu phí, kéo dài thời gian trả phí qua trạm đã gây ra ùn tắc buộc các trạm phải xả trạm.

Lực lượng CSGT toàn quốc lập biên bản xử lý trên 4 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện trên 5.400 vụ, bắt giữ gần 3.000 đối tượng có dấu hiệu của phạm tội hoạt động trên các tuyến giao thông, thu giữ nhiều tang vật, hàng hóa.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, yêu cầu lực lượng CSGT trong năm 2018 tiếp tục thực hiện nghiêm túc, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn. Thực hiện các giải pháp vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải; xây dựng hình ảnh người CSGT “Bản lĩnh - Nhân văn - Vì nhân dân phục vụ ”. Phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực giao thông.

QUỐC LẬP

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dí hoài không kịp

- Mấy năm trước, xứ mình loay hoay tìm cách giải quyết chuyện thiếu điện, do nhu cầu tiêu thụ vượt hẳn so với nguồn cung. Rồi khi một loạt nhà máy điện mặt trời nối lưới, cộng với nhiều dự án điện mặt trời áp mái tăng vọt, công suất tổng nguồn cung tăng đột biến khiến Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đau đầu. 

Sự kiện & Bình luận

Vì sao ngân hàng lãi lớn?

Năm 2020, ngược với xu thế khó khăn của không ít doanh nghiệp, những con số lợi nhuận của khu vực ngân hàng thật đáng kinh ngạc và gây ra nhiều tranh luận trái chiều.