Tai nạn giao thông tăng mạnh trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa cho biết, trong ngày 30-12, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ tết Dương lịch, số vụ, số người chết và số người bị thương đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Một vụ va chạm liên hoàn giữa 6 xe trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TPHCM) vào sáng 30-12. Ảnh: CHÍ PHƯỚC
Một vụ va chạm liên hoàn giữa 6 xe trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TPHCM) vào sáng 30-12. Ảnh: CHÍ PHƯỚC

Cụ thể, toàn quốc đã xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 32 người. So với ngày đầu nghỉ tết Dương lịch 2017 đã tăng 7 vụ, 6 người chết và 23 người bị thương. Tất cả các vụ tai nạn này đều xảy ra trên đường bộ.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân khiến tai nạn giao thông tăng mạnh là do mật độ người và phương tiện quá đông, thời tiết trong ngày đầu nghỉ tết tại nhiều địa phương, đặc biệt ở khu vực phía Bắc không tốt, có mưa nhỏ, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế. Trong khi đó, nhiều người điều khiển phương tiện còn bất cẩn, phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng làn đường.

Cùng ngày, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được hơn 30 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, ATGT, trong đó, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường dẫn vào các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng giao thông. Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh.

Cũng trong ngày 30-12, lực lượng CSGT các địa phương đã tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, lập biên bản 6.205 trường hợp, ra quyết định xử phạt 5.129 trường hợp với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng, tạm giữ 845 phương tiện vi phạm, 1.226 giấy tờ các loại, tước 228 giấy phép lái xe, cảnh cáo 5 trường hợp vi phạm nhẹ.

Tin cùng chuyên mục