Tài xế điều khiển xe biển xanh 80B hú còi inh ỏi trên đường phố bị phạt 14,7 triệu đồng

Sau khi vào cuộc điều tra xác định tài xế điều khiển xe biển xanh 80B hú còi inh ỏi trên đường phố quận 2, TPHCM, công an đã mời tài xế đến làm việc và tiến hành ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt là 14,7 triệu đồng.

Ngày 6-11, liên quan đến vụ “Xe biển xanh 80B chở phụ nữ, trẻ em hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố”, đội CSGT Công an quận 2, TPHCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Minh Thành (35 tuổi, ngụ quận 2, đang công tác tại một công ty nhà nước tại quận 2) với mức xử phạt hành chính 14,7 triệu đồng.

Như báo SGGP đã thông tin, tối 20-10, mạng xã hội Faccebook xuất hiện 1 đoạn clip hơn 1 phút 30 giây ghi nhận lại cảnh xe biển xanh 80B bật đèn ưu tiên, hụ còi inh ỏi gây ồn ào đường phố. Trong quá trình di chuyển, chiếc xe chạy tốc độ cao, bật đèn ưu tiên, lấn vào làn đường ngược lại khiến nhiều người tham gia lưu thông phải ép sát đường.

Hầu hết khi mọi người xem đoạn clip đều cho rằng xe ô tô biển xanh 80B đang chở lực lượng đi thi hành nhiệm vụ hoặc đưa người đi cấp cứu... Tuy nhiên, nếu mọi người xem hết clip thì mới rõ toàn bộ sự việc và rất bất bình.

Tài xế điều khiển xe biển xanh 80B hú còi inh ỏi trên đường phố bị phạt 14,7 triệu đồng ảnh 1 Chiếc xe biển xanh 80B -3758 sử dụng biển số giả để lưu thông. Ảnh cắt clip

Cuối đoạn clip đăng tải ghi lại cảnh chiếc xe dừng lại ở một ngôi nhà. Theo người đăng tải clip thì ngôi nhà trên là trụ sở của một công ty môi giới bất động sản ở quận 2. Sau khi xe dừng, có 1 người phụ nữ, 2 trẻ em cùng tài xế bước xuống xe đi vào bên trong nhà này.

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều lượt chia sẻ và bình luận trái chiều với nhau. Tuy nhiên, hầu hết, các bình luận đều cho rằng tài xế “cố tình” sử dụng xe công vụ để làm việc riêng cho người thân gia đình mình!?

Clip xe biển xanh 80B chở phụ nữ, trẻ em bấm còi ưu tiên, inh ỏi trên đường phố quận 2, TPHCM. Nguồn: MXH  

Theo xác minh ban đầu, một người dân lưu thông ở gần giao lộ An Phú – đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (quận 2, TPHCM) phát hiện chếc xe ô tô BKS 80B – 3758 biển xanh bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi. Sau đó, người này đã nhìn thấy trên xe có 1 tài xế cùng 1 người phụ nữ và 2 trẻ em nhưng không thấy trong xe có dấu hiệu gì "khẩn cấp". Nên anh này đã ghi lại clip và bám theo chiếc xe đến điểm cuối cùng.

Sau đó, chiếc xe chạy qua nhiều tuyến đường ở quận 2 như: Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Thịnh… Trong quá trình lưu thông thì chiếc xe vẫn bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi khiến nhiều xe đi trên đường phải giảm tốc độ nhường đường.

Tài xế điều khiển xe biển xanh 80B hú còi inh ỏi trên đường phố bị phạt 14,7 triệu đồng ảnh 2 Xe biển xanh 80B chở phụ nữ trẻ em bấm còi ưu tiên, inh ỏi trên đường phố quận 2. Ảnh cắt từ clip 

Sau đó, chiếc xe rẽ từ đường Lê Văn Thịnh vào đường số 28, phường Cát Lái, quận 2 và dừng lại ở trước trụ sở công ty bất động sản như đã nói trên.

Từ những phản ánh của báo SGGP, phía công an vào cuộc điều tra xác định biển số xanh 80B là giả. Đồng thời, công an xác định tài xế là Thành nên đã mời lên làm việc cùng với phương tiện. Ông Thành không xuất trình bất cứ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc chiếc xe.

Ông khai chiếc xe biển xanh là do ông mượn của 1 người phụ nữ để lưu thông. Công an đã làm việc với người phụ nữ mà ông Thành mượn xe thì bà này mới mua lại xe và cũng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến chiếc xe nói trên.

Qua điều tra, Công an quận 2 xác định ông Thành vi phạm các lỗi như: không đăng ký xe, không có kiểm định xe, không có bảo hiểm, bấm còi liên tục trong khu dân cư và xe không ưu tiên nhưng lắp đặt sử dụng tín hiệu ưu tiên. Tổng mức xử phạt đối với các lỗi vi phạm là 14,7 triệu đồng.

Hiện công an đang tạm giữ và truy xét về nguồn gốc chiếc xe biển xanh 80B nói trên.

Tin cùng chuyên mục