Tạm ngưng hoạt động xe hợp đồng, xe du lịch 9 chỗ từ hôm nay 30-3

Ngày 30-3, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về phòng chống dịch Covid-19, TPHCM tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân tại các bến xe, nhà ga, sân bay. TPHCM tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến TPHCM từ 0 giờ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4. 

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 30-3 đến ngày 15-4, Hãng hàng không Vietnam Airlines cắt giảm tần suất khai thác các chuyến bay nội địa. Cụ thể, chỉ khai thác một chuyến bay từ Hà Nội đi TPHCM và ngược lại; một chuyến bay từ Hà Nội, TPHCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại. Các đường bay khác tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Nhằm giảm thiểu bất tiện cho hành khách đối với việc hạn chế vận chuyển nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện việc hoàn vé, đổi hành trình, gia hạn hiệu lực ngày bay mà không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào. 
Tạm ngưng hoạt động xe hợp đồng, xe du lịch 9 chỗ từ hôm nay 30-3 ảnh 1 Hàng chục tuyến xe buýt đã ngưng hoạt động. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn, từ hôm nay, ngành đường sắt sẽ tạm ngưng chạy các tàu Sài Gòn - Nha Trang (SNT1/2), hai đôi tàu Thống Nhất gồm SE1/2 và SE7/SE8. Hành khách đã mua vé trên các đoàn tàu này đổi trả vé không mất phí.

Còn tại Bến xe miền Đông, đóng tất cả các cửa và chỉ chừa một của duy nhất để kiểm tra nghiêm ngặt đối với tất cả hành khách trước khi lên xe. Theo đó, hành khách muốn vào bến xe phải khai báo về lộ trình đi lại và xuất trình vé xe cho lực lượng bảo vệ. Trên vé xe phải có xác nhận của nhà xe về việc khai báo y tế, khi qua cổng vào hành khách được đo thân nhiệt kỹ càng.

Theo đại diện bến xe miền Đông, từ 0 giờ ngày 30-3, bến triển khai lộ trình các tuyến xe khách cố định (liên tỉnh) đi từ TPHCM và ngược lại, chỉ 2 chuyến/ngày (dưới 100km). Đối với các tuyến liên tỉnh trên 100km, 1 chuyến/ngày. Bến bắt buộc tất cả các xe không chở quá 20 người và không quá 50% số ghế trên xe.

Tạm ngưng hoạt động xe hợp đồng, xe du lịch 9 chỗ từ hôm nay 30-3 ảnh 2 Kiểm tra thân nhiệt hành khách nghiêm ngặt tại Ga Sài Gòn. Ảnh: QUỐC HÙNG
TPHCM tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến TPHCM từ 0 giờ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4. Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT sẽ báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Tin cùng chuyên mục