Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế

SGGPO
Tổng cục Du lịch, cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam và Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ vừa hợp tác xây dựng và ra mắt trang Green Travel mới trên website du lịch chính thức (www.vietnam.travel/sustainability) của Việt Nam dành cho khách nước ngoài.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế

Theo Tổng cục Du lịch, du khách sẽ tìm thấy các bài viết giới thiệu về du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt và các bài quảng bá những điểm đến còn ít người biết đến của Việt Nam.

Green Travel cũng cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Người xem có thể đọc về các tour du lịch mang tính giáo dục cao, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường; tìm thấy những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn và hiểu thêm về những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hoá Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế  ảnh 1 Nhiều cơ sở lưu trú du lịch đậm chất văn hóa sẽ được giới thiệu tới du khách
Các bản đồ họa thông tin về du lịch bền vững tại Việt Nam và các bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số cũng như các làng nghề thủ công truyền thống cũng được cập nhật trên  trang này. Để hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, Green Travel đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang. Những doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững cả ở khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường. Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia của Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ trong việc nghiên cứu nội dung trong mục Green Travel.
Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế  ảnh 2 Green Travel được xây dựng và vận hành nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững cũng như khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước và chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại
Thời gian tới, trang www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá những sản phẩm bền vững tốt nhất trên cả nước, tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là những sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội Facebook và Instagram (@vietnamtourismboard).

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã ra mắt trang Virtual Vietnam trên trang web www.vietnam.travel/virtual-vietnam cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi cả nước vẫn đang đóng cửa biên giới với khách nước ngoài. Trang này mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360 độ, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, và các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguy cơ phá vỡ cảnh quan khi xây đựng diểm dừng chân ở đảo Bé (Lý Sơn, Quảng Ngãi)

Nguy cơ phá vỡ cảnh quan khi xây dựng điểm dừng chân trên "Cánh đồng dung nham" ở Lý Sơn

Điểm dừng chân ở đảo Bé (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đang được xây dựng ở 2 địa điểm là Mom Tàu và phía Đông bãi Hang, tuy nhiên vị trí xây dựng đang gây nhiều tranh cãi. Đồng thời, rất nhiều phản ứng cho rằng các điểm dừng chân làm bằng bê tông cốt thép không phù hợp cảnh quan thiên nhiên.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index vượt 900 điểm

Mặc dù thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới giảm mạnh nhưng TTCK trong nước phiên giao dịch ngày 18-9 nhận dòng tiền chảy mạnh vào, góp phần kéo VN-Index vượt 900 điểm. 

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Công ty CP Ba Huân

Công ty CP Ba Huân cố gắng tận dụng nhiều nguồn lực nhằm tăng năng suất, tạo sản phẩm an toàn, giữ chân người lao động (thay vì cắt giảm nhân sự, giảm lương...). Doanh nghiệp có khoảng 900 lao động, mức lương bình quân thời điểm này là 7 triệu đồng/người mỗi tháng.

Đầu tư

Thông tin kinh tế