Tặng voucher tiết kiệm năng lượng

Hàng trăm ngàn hộ dân sẽ nhận được phiếu mua hàng lên tới 5.000 bảng Anh để cải thiện hệ thống thiết bị điện nhằm tiết kiệm năng lượng. Đây là chủ trương lớn của Chính phủ Anh trong kế hoạch cắt giảm khí thải gây biến đổi khí hậu. 
Ngày càng nhiều nhà ở Anh lắp pin năng lượng Mặt trời
Ngày càng nhiều nhà ở Anh lắp pin năng lượng Mặt trời

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak, dự kiến chi phí cho chương trình này là 2 tỷ bảng Anh, có thể giúp hỗ trợ hơn 100.000 việc làm. Chính phủ Anh sẽ trả ít nhất 2/3 chi phí cải thiện giúp tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, một chủ nhà xây dựng tường và sàn cách nhiệt với giá khoảng 4.000 bảng Anh sẽ được Chính phủ chi trả 2.680 bảng.

Chính phủ Anh cho biết, khoảng một nửa số tiền (dự kiến sử dụng trong năm tài chính 2020-2021) sẽ dành cho những hộ nghèo nhất, những người sẽ không phải đóng góp bất cứ chi phí nào.

Theo Bộ Tài chính Anh, những căn nhà cách nhiệt tốt hơn có thể tiết kiệm khoảng 600 bảng Anh tiền điện mỗi năm.

Ông Sunak cho biết, khoản đầu tư này cũng sẽ giúp khởi động nền kinh tế của Anh bằng cách tạo ra hàng ngàn việc làm cho các công nhân lành nghề khi nước này phục hồi sau cú sốc kinh tế vì Covid-19. Theo các quan chức Anh, nước Anh không thể đạt được các mục tiêu khí hậu của mình mà không cần cải tạo nhà ở.  

Vương quốc Anh đề ra mục tiêu năm 2050 đạt được lượng khí thải carbon bằng 0. Điều này liên quan đến việc cải thiện tình trạng cách nhiệt trong các tòa nhà công cộng như trường học, bệnh viện và công nghệ sưởi ấm carbon thấp phù hợp với nhà ở xã hội.

Đảng Bảo thủ cầm quyền đã cam kết chi 9,2 tỷ bảng để cải thiện hiệu quả năng lượng nhà ở của người thu nhập thấp và các tòa nhà công cộng.

Tin cùng chuyên mục