Tập đoàn FPT xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TPHCM

SGGP
Tập đoàn FPT và Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số, nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển nhanh chóng và bền vững của ngành điện trong giai đoạn tới. 

Theo đó, FPT sẽ khảo sát thực trạng hệ thống thông tin, xây dựng kế hoạch triển khai, lập dữ liệu tập trung của ngành điện về công tác sản xuất, truyền tải, phân phối và tiêu dùng để xây dựng lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC từ năm 2021 đến 2025. 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, cho biết: “EVNHCMC là công ty đầu tiên trong ngành điện lực kết hợp với FPT hợp tác tư vấn chuyển đổi số. FPT sẽ nỗ lực đồng hành để EVNHCMC chuyển đổi số thành công. Chúng tôi kỳ vọng đến năm 2023 khi bắt đầu cạnh tranh hóa thị trường điện Việt Nam thì EVNHCMC sẽ là công ty tốt nhất, hiệu quả nhất”. 

TẤN BA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VINGROUP ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

VINGROUP ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

Ngày 26-1-2021, tiếp theo chuỗi các sản phẩm, dịch vụ đã công bố về xác thực mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế FIDO2,Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) tiếp tục ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu (VinCSS FIDO2 Cloud). Đây là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam giúp khách hàng tích hợp và ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu vào hệ sinh thái số của mình một cách nhanh chóng,dễ dàng với chi phí hợp lý nhất.

Sản phẩm công nghệ

Bộ đôi smartwatch Amazfit GTR 2 và GTS 2 ra mắt tại Việt Nam

Amazfit GTR 2 và GTS 2 là phiên bản quốc tế và có hỗ trợ tiếng Việt với thiết kế sang trọng, sản phẩm được trang bị nhiều tính năng theo dõi sức khỏe và có mức giá hợp lý dễ dàng tiếp cận đến người dùng. 

Câu chuyện công nghệ

Ứng dụng di động sẽ “bùng phát”, dù tỷ lệ gian lận quảng cáo tăng

Với việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng vọt trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, dữ liệu gần đây của Adjust cho thấy tỷ lệ gian lận quảng cáo cũng ngày một tăng. Ví dụ như các ứng dụng chơi game, tỷ lệ gian lận đã tăng 172,95% trong khoảng thời gian từ tháng 8-2019 đến năm 2020 trên toàn cầu.

Thị trường - chính sách