Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn VNPT ​

Ngày 4-7-2022, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2022-2026.

Thỏa thuận được ký kết giữa T&T Group và VNPT nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai tập đoàn tận dụng, phát huy và cộng hưởng thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động. Đồng thời, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này cũng mở ra những cơ hội phát triển mới; góp phần tăng cường hiệu quả kinh doanh cũng như vị thế và sức cạnh tranh của hai doanh nghiệp trên thị trường; hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững, tạo ra giá trị, lợi ích cho doanh nghiệp, cho cộng đồng và xã hội.

Ông Mai Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT (bên phải) trao Thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện

Theo thỏa thuận được ký kết, với hệ sinh thái đa dạng, T&T Group sẽ cung cấp cho VNPT các sản phẩm chất lượng cao từ các công ty thành viên như: dịch vụ tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán; sản phẩm trong lĩnh vực BĐS như nhà ở, căn hộ, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp; các sản phẩm về y tế - giáo dục - thể thao như chương trình khám chữa bệnh cao cấp trong nước và quốc tế, chương trình đào tạo tiểu học, trung học, đại học từ những trường, thương hiệu danh tiếng thế giới; chương trình mua sắm các sản phẩm nổi tiếng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thương mại tiêu dùng…

Trong khi đó, VNPT sẽ cung ứng cho hệ sinh thái của T&T Group các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ về viễn thông, CNTT, chuyển đổi số, nội dung số... với chất lượng tối ưu. Hai bên cũng sẽ ưu tiên cung cấp sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau như dịch vụ ví điện tử, dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến, dịch vụ hỗ trợ thu hộ chi hộ, dịch vụ chi hộ 24/7, dịch vụ ngân hàng thanh toán, ví điện tử, mobile money…

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT phát biểu tại sự kiện

Cùng với việc hợp tác chiến lược tổng thể, T&T Group và VNPT cũng cụ thể hóa hợp tác trong 5 nhóm lĩnh vực, bao gồm: tài chính - ngân hàng – bảo hiểm; bất động sản - hạ tầng; thương mại tiêu dùng; y tế - giáo dục - thể thao và các lĩnh vực khác (như năng lượng, môi trường, logistics, nông - lâm - thủy sản...).

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Uỷ ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, VNPT là một tập đoàn kinh tế Nhà nước đi đầu trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và chuyển đổi số; còn T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện

Đặc thù và lợi thế của 2 bên đã mở ra cơ hội hợp tác rất lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng của mỗi tập đoàn; hỗ trợ nhau cùng phát triển trên cơ sở hài hòa lợi ích mang lại cho doanh nghiệp và cho cộng đồng, đồng thời nỗ lực không ngừng để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam. Sự hợp tác của hai doanh nghiệp không những sẽ đi nhanh mà còn đi xa”, ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT cho biết, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và T&T Group đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn, vô cùng có giá trị mà hai bên có thể cùng nhau nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau và mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Theo ông Tô Dũng Thái, VNPT hiện nay có trên 55.000 cán bộ nhân viên và cộng tác viên trên toàn quốc. Trong khi đó, T&T Group có hệ thống gần 600 đơn vị thành viên với trên 100.000 cán bộ nhân viên hoạt động cả trong và ngoài nước. Với đội ngũ cán bộ nhân viên đông đảo cùng kinh nghiệm, uy tín của hai doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, VNPT và T&T Group sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên. Tập đoàn VNPT cũng cam kết sẽ huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất, đồng hành cùng T&T Group trong các dự án chung của hai bên”, ông Tô Dũng Thái khẳng định.

Tin cùng chuyên mục