Từ khóa: #thân thiện môi trường

Tiêu dùng “xanh” chi phối hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

Tiêu dùng “xanh” chi phối hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

62% người tiêu dùng cũng sẵn sàng thay đổi hành vi mua hàng để giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường - đây là kết qủa của nghiên cứu do Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp Institute for Business Value (thuộc IBM) vừa công bố. Theo đó, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… Việc này đã và đang tạo ra những thay đổi tích cực trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
Ông Prima Manggala, Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn APP cùng ông Hoàng Hải, Giám đốc Điều hành, Đồng sáng lập New Retail CPG

New Retail CPG phân phối sản phẩm giấy PASEO thân thiện môi trường

Công ty New Retail CPG, thành viên của Seedcom Group, vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác để phân phối các sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh cao cấp thân thiện với môi trường, của thương hiệu PASEO - thuộc Tập đoàn Asia Pulp & Paper (APP) Sinar Mas của Indonesia - nhằm tiếp tục mở rộng việc phân phối các nhãn hàng hàng đầu trên thế giới tại thị trường Việt Nam. 
Người dân ưa chuộng tiêu dùng xanh

Người dân ưa chuộng tiêu dùng xanh

Xu hướng tiêu dùng xanh đang dần trở nên quen thuộc và được nhiều người dân ủng hộ. Hàng loạt các thói quen tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, sạch, thân thiện môi trường như sử dùng ống hút tre, cỏ bàng hoặc inox thay ống hút nhựa, chọn túi giấy thay vì túi nilông, mua các loại rau xanh không chứa hóa chất độc hại...  đang được người tiêu dùng thực hiện mạnh mẽ. Đặc biệt đây cũng là tiêu chuẩn mới để người tiêu dùng đánh giá chất lượng hàng hoá, thương hiệu và trách nhiệm của của doanh nghiệp với cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ TM-MT Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc hội nghị

Khởi động xây dựng kế hoạch quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn

Ngày 28-6 tại Hà Nội, Bộ TN-MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị khởi động xây dựng kế hoạch quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn”, một trong những nỗ lực quan trọng nhằm hiện thực hóa được mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

 

 

Giải bài toán 142 tỷ USD đầu tư cho ngành điện

Giải bài toán 142 tỷ USD đầu tư cho ngành điện

Ngày 8-4, tại hội thảo "Khơi thông dòng vốn đầu tư vào ngành điện” do báo Đầu tư tổ chức tại Hà Nội, tổng vốn đầu tư cho phát triển điện lực giai đoạn 2021-2030 của Việt Nam ước lên tới 141,59 tỷ USD, trong đó phần nguồn điện 127,45 tỷ USD và phần lưới điện khoảng 14,14 tỷ USD.
Tuyến đường thân thiện môi trường

Tuyến đường thân thiện môi trường

Tập đoàn Google thông báo ứng dụng bản đồ và chỉ đường Maps sẽ bắt đầu đề xuất tài xế đi theo các tuyến đường có mức khí phát thải carbon ước tính thấp nhất dựa trên mật độ giao thông, đoạn đường dốc và một số yếu tố khác.
Một góc mảng xanh tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Chung tay xây dựng thành phố xanh, thân thiện môi trường

Theo Sở TN-MT TPHCM, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 529/QĐ-UBND về kế hoạch thành phố xanh thân thiện môi trường; trong đó chỉ đạo các sở ngành liên quan, UBND quận huyện có kế hoạch triển khai thực hiện hoặc lồng ghép với thực hiện các kế hoạch về vệ sinh môi trường, phát triển mảng xanh của đơn vị. 
Lãnh đạo TPHCM tham dự hội thảo. Ảnh: HCM CityWeb

Xây dựng TPHCM xanh, thân thiện môi trường giai đoạn 2020-2025

Đứng trước đòi hỏi thành phố phát triển nhanh hơn, bền vững hơn và đáng sống hơn, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, TPHCM phải xây dựng chiến lược tổng thể phát triển cây xanh, đặc biệt là giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện.
Xây dựng thành phố xanh - thân thiện môi trường

Xây dựng thành phố xanh - thân thiện môi trường

Tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thực hiện cuộc vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết: Năm 2020, TP sẽ xây dựng và chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Xây dựng TP xanh - thân thiện môi trường giai đoạn 2020-2025”.
Sản xuất xanh để tăng sức cạnh tranh

Sản xuất xanh để tăng sức cạnh tranh

Theo các chuyên gia môi trường, việc phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, trong đó chú trọng giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế các nguyên vật liệu và rác thải (3R) được đánh giá là giải pháp có thể giúp các nước thích nghi và tiến bước theo cách thân thiện với môi trường. Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn chính là công thức tăng trưởng bền vững mà doanh nghiệp (DN) Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc.
Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op khuyến khích người tiêu dùng sử dụng  túi thân thiện môi trường thay túi ni lông

Rà soát tổng thể rác thải nhựa

Theo Bộ TN-MT, trung bình mỗi năm Việt Nam tiêu thụ và thải ra môi trường khoảng 2 triệu tấn rác thải nhựa. Việt Nam hiện cũng đang  xếp trong tốp các nước có lượng rác thải nhựa lớn trên thế giới. 
Thời trang sẽ “Xanh hơn” trong tương lai

Thời trang “Xanh hơn”

Tin tập đoàn thời trang cao cấp của Pháp LVMH chính thức bắt tay với Stella McCartney - nhà thiết kế người Anh nổi tiếng với xu hướng thiết kế “Xanh” thân thiện với môi trường - một lần nữa đã khẳng định một xu hướng thời trang mới là “Xanh hơn” trên toàn cầu. 
Sản phẩm thân thiện môi trường lên ngôi

Sản phẩm thân thiện môi trường lên ngôi

Những sản phẩm thân thiện với môi trường như thực phẩm, các sản phẩm có thể sử dụng lại nhiều lần, được làm từ các chất liệu tái chế, hoặc có thời gian phân hủy trong tự nhiên ngắn như ống hút giấy, bình nước tre tự nhiên, túi giấy… là những vật dụng đang được người tiêu dùng tìm mua và sử dụng nhiều trong thời gian gần đây.
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng kỉ niệm 10 năm chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2019

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng kỉ niệm 10 năm chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2019

Sáng 1-6, Báo SGGP phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức Lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh lần thứ 10 -2019, hơn 1.000 thanh niên tình nguyện và đại diện các doanh nghiệp cùng góp mặt trong hoạt động giao lưu hướng tới bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa, sử dụng những sản phẩm thay thế có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường”.
Một số siêu thị chuyển sang sử dụng túi tự hủy để góp phần bảo vệ môi trường

Cẩn trọng trong định hướng tiêu dùng thân thiện môi trường

Tiêu dùng thân thiện với môi trường theo hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm có lợi cho môi trường, có khả năng tái chế, giảm thiểu chất thải phát sinh ra môi trường trước, trong và sau quá trình sử dụng là rất cần thiết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia môi trường, cần cẩn trọng trong định hướng tiêu dùng mới này, bởi nếu không sẽ còn gây nguy hại nhiều hơn cho môi trường.
SCG tặng 400 tấn SCG Super xi măng xây dựng cơ sở hạ tầng tại tỉnh Quảng Bình

Ra mắt sản phẩm xi măng thân thiện môi trường

Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa ra mắt thị trường miền Trung Việt Nam dòng sản phẩm thân thiện môi trường mang thương hiệu SCG Super xi măng. Theo đó, sản phẩm được sản xuất áp dụng công nghệ nano, có độ cứng và độ bền cao cho cả công trình xây dựng công nghiệp lẫn dân dụng.