Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 42,4%

SGGPO

Ngày 29-11, Tổng cục Thống kê công bố tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 15 nghìn lượt người, tăng 42,4% so với tháng 10-2021. Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt 140,1 nghìn lượt người. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 68,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 96,9%; bằng đường bộ chiếm 30,7% và giảm 92,9%; bằng đường biển, chiếm 0,4% và giảm 99,7%.

Nguyên nhân là do bắt đầu từ tháng 11-2021, Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Giai đoạn này có 5 địa phương đón khách du lịch quốc tế gồm: Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 42,4%  ảnh 1 Nhiều đoàn khách quốc tế đã đến Việt Nam sau khi du lịch Việt mở cửa đón khách thí điểm. Ảnh VIẾT CHUNG
Sự kiện đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam trong giai đoạn này là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.
Việc đón khách quốc tế được đảm bảo tuân thủ “thông điệp 5K” và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch để khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn tại Việt Nam” (Live fully in Vietnam) cho du khách.

Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện; xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch (Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…).

Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 42,4%  ảnh 2 Nhiều dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành cũng đã bắt đầu rục rịch hoạt động trở lại. Ảnh VIẾT CHUNG
Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng năm nay so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương giảm mạnh. Cụ thể như TP Hồ Chí Minh giảm 45,5%; Bình Dương giảm 24,8%; Thừa Thiên- Huế giảm 21,8%; Đà Nẵng và Đồng Nai cùng giảm 21,5%; Hà Nội giảm 16,1%...

Doanh thu du lịch lữ hành 11 năm nay của một số địa phương giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước: Quảng Ninh giảm 31,4%; Quảng Bình giảm 41,1%; Hà Nội giảm 41,7%; Bà Rịa- Vũng Tàu giảm 43,7%; Hải Phòng giảm 49,9%; Đà Nẵng giảm 53,4%; Thành phố Hồ Chí Minh giảm 61%; Nghệ An giảm 67,7%; Quảng Nam giảm 81,2%; Thừa Thiên- Huế giảm 81,4%; Khánh Hòa giảm 88,3%.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đón 1.000 khách quốc tế

Thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đón 1.000 khách quốc tế

Ngày 17-1, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, sau hơn 1 tháng thực hiện giai đoạn 1 chương trình thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đã đón khoảng 1.000 khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Uzbekistan và Kazakhstan. Trong đó, có 4 nhóm du khách quốc tế tới Phú Quốc bằng chuyên cơ riêng. 

Thị trường

Địa ốc

The 9 Stellars – Đô thị xanh sở hữu giá trị sống chuẩn châu Âu

Chú trọng vào việc ưu tiên diện tích cho các mảng không gian xanh, kiến tạo môi trường sống cân bằng. Phân khu Biệt thự phố tại The 9 Stellars mang đến một không gian sống thu hút cộng đồng những người trẻ tuổi, thành đạt và am tường phong cách.

Ngân hàng - Chứng khoán

“Ép bán” cổ phiếu, VN-Index mất gần 170.000 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 17-1 diễn ra khá tiêu cực. Các thông tin bán chui cổ phiếu FLC và bỏ cọc đấu giá đất tại Thủ Thiêm tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực lên toàn thị trường. 

Nông nghiệp

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt chương trình xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm chủ lực ngành nông nghiệp và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2025.

Tự giới thiệu

Tăng cường sức khỏe - Vui vẻ đón xuân

Theo truyền thống, Tết là khoảng thời gian để nghỉ ngơi, sum họp gia đình, bạn bè, sau một năm làm việc. Là dịp để con cháu quây quần bên ông bà, bố mẹ, để trò chuyện, hỏi thăm và dành những lời chúc tốt đẹp trước thềm năm mới, mong gia đình luôn an lành, hạnh phúc. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế