Thanh niên dùng súng khống chế 4 người trong trụ sở Ban chỉ huy quân sự xã

Mâu thuẫn trong lúc “ăn uống”, một nam thanh niên tại TP Cần Thơ dùng súng tự chế khống chế 4 người trong trụ sở Ban chỉ huy quân sự xã.
Khẩu súng tự chế Thâm dùng để khống chế 4 người tại Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú (TP Cần Thơ)

Ngày 15-8, Công an huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho biết, đang thụ lý, xác minh làm rõ vụ việc một nam thanh niên dùng súng khống chế 4 người tại Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú.

Trước đó, ngày 8-8, trong lúc tổ chức ăn uống tại Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú (huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ), giữa Nguyễn Hoài Thâm (sinh 2001) và T.H.N. (sinh 2001), cả 2 cùng ngụ xã Thạnh Phú đã xảy ra cự cãi.

Trong lúc cự cãi, Thâm và N. mỗi người lấy một con dao xông vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, N. bỏ đi về còn Thâm thì chạy về nhà lấy một cây súng tự chế (loại súng ngắn) rồi quay lại Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú tìm N. để giải quyết mâu thuẫn.

Tại nhà ăn của Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú, Thâm chĩa súng vào 4 người tại đây (trong đó có 3 người là Phó Ban chỉ huy quân sự xã) để hỏi thông tin về N. Mặc dù, những người này cho biết là N. đã về nhà rồi và khuyên Thâm bỏ qua, nhưng y không đồng ý.

Kế đó, Thâm yêu cầu 4 người đứng sát tường, rồi chĩa súng vào người để tra hỏi và đòi tìm cho bằng được N. Thâm còn đe dọa, nếu không chỉ sẽ không cho ai ra khỏi nhà ăn và nói "trong túi có đủ đạn cho 4 người", nếu ai đi ra khỏi nhà ăn thì Thâm sẽ bắn.

Một lúc sau, khi lực lượng công an có mặt, Thâm mới bỏ súng xuống không uy hiếp các nạn nhân này nữa.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cờ Đỏ thụ lý, xác minh làm rõ theo quy định.

Tin cùng chuyên mục