Thanh tra việc điều phối slot tại các sân bay

SGGP
Ngày 13-3, Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) cho biết đã có quyết định thanh tra công tác quản lý năng lực khai thác và điều phối giờ hạ, cất cánh (slot) tại các cảng hàng không, sân bay đối với Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) và một số đơn vị có liên quan.

Thời kỳ thanh tra từ 1-1-2018 đến thời điểm thanh tra và các thời kỳ khác có liên quan. Việc điều phối giờ hạ, cất cánh tại sân bay hiện do Hội đồng quản lý slot thực hiện.

Cục trưởng Cục HKVN làm chủ tịch hội đồng và thành viên là Tổng Công ty Cảng HKVN, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không…

Việc điều phối slot thực hiện theo nguyên tắc chỉ cấp tối đa 85% năng lực, theo đúng khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO.


BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Hiện nay điểm nghẽn phát triển của TPHCM chính là giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến hạ tầng đầu tư xây dựng chậm chạp. Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, trong 75 dự án đang quản lý thì có 28 dự án đang chờ đợi mặt bằng, 29 dự án đang thi công nhưng vẫn còn vướng mặt bằng.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Lòng tong và cá mập

- Chủ tịch và cũng là cổ đông lớn của một công ty niêm yết vừa bán trót lọt một lượng lớn cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu. Vấn đề là chuyện bán này xảy ra ngay trước khi thời điểm doanh nghiệp đó bắt đầu chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Sự kiện & Bình luận

Gỡ vướng chính sách

Không chỉ Luật Đất đai mà Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nhiều quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch khác cũng cần được rà soát, điều chỉnh mới có thể giải quyết căn cơ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích công cộng mà cơ quan nhà nước đứng ra thực hiện.