Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Chiều tối 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM (phường Long Bình, TP Thủ Đức), Thành đoàn TPHCM tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2021).
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, cùng 20 đoàn viên thanh niên đại diện tuổi trẻ TPHCM.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ. Đồng thời thực hiện dâng hương, thắp nến đến các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM để bảy tỏ lòng tri ân đối với những công lao to lớn của các thế hệ đi trước.

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 1 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng, liệt sĩ, thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ lòng biết ơn các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh vĩ đại, đem lại độc lập cho dân tộc, tự do - hạnh phúc cho nhân dân.

Tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết: Năm nay, TPHCM kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong điều kiện đó, các hoạt động thăm viếng, chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các bậc lão thành cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng phần nào chưa được chu đáo, nhưng lòng biết ơn, sự tri ân của lãnh đạo, người dân và thế hệ trẻ TPHCM hôm nay luôn đong đầy và vẹn nguyên.

Trong giây phút trang nghiêm và đầy xúc động, đồng chí Phan Văn Mãi thông tin, trong những ngày qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM đã và đang cùng nhau đoàn kết, kề vai sát cánh, vượt qua khó khăn, gian khổ trong một cuộc chiến không có tiếng súng, nhưng cũng vô cùng khốc liệt, đầy nguy hiểm, gian lao và cả những hy sinh, mất mát - Cuộc chiến với làn sóng dịch Covid-19 đang diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường. Tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, sự chiến đấu kiên cường, anh dũng của các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, sớm đem lại sự bình yên cho nhân dân, để TPHCM tiếp tục phát triển.

Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM đời đời ghi nhớ công ơn và sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng và nguyện sống, học tập, lao động xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó. Đồng thời tiếp tục nỗ lực không ngừng, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 3 Thanh niên TPHCM thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 4 Tuổi trẻ TPHCM thắp nến tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc; tình cảm, lòng tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Lễ thắp nến tri ân năm nay diễn ra trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt: là thời điểm mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM đang ngày đêm nỗ lực, cùng nhau đoàn kết, chung sức, đồng lòng để kiểm soát, khống chế và đẩy lùi đại dịch Covid-19. Những ngọn nến, những nén nhang tưởng nhớ về những người con ưu tú của dân tộc được lãnh đạo TPHCM, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ TPHCM thắp lên tại Nghĩa trang Liệt sĩ, các bia ghi công, đài tưởng niệm để bày tỏ sự tri ân của thế hệ trẻ với các anh hùng, liệt sĩ.

Tin cùng chuyên mục