Thêm một trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại thành phố

Sáng nay 25-3, Trạm Y tế phường Tân Hưng, quận 7 là trạm y tế điểm thứ 7 của thành phố vừa được chính thức ra mắt. Đây là một trong những trạm y tế khang trang nhất trên địa bàn thành phố, được UBND quận 7 xây dựng mới và triển khai hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Trạm Y tế phường Tân Hưng, quận 7 chịu trách nhiệm chăm sóc sức khoẻ cho hơn 40.000 người dân đang cư ngụ trên địa bàn. Để tạo niềm tin và thu hút người dân đến khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm, lãnh đạo quận đã đầu tư sơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế cần thiết, có đủ các khu vực theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

Thêm một trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại thành phố ảnh 1 Trang thiết bị hiện đại tại trạm y tế Phường Tân Hưng. Ảnh: Việt Dũng
 Trạm Y tế phường Tân Hưng có 10 nhân viên, trong đó có đến 5 bác sĩ với các chuyên khoa khác nhau. Ngoài ra, theo sự phân công của Sở Y tế, các bác sĩ của trạm còn nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ các bệnh viện tuyến cuối của thành phố như BV Nguyễn Trãi, BV Nhi Đồng 2, BV Từ Dũ và các bệnh viện chuyên khoa khác.
Thêm một trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại thành phố ảnh 2 Chẩn đoán bệnh trực tuyến tại Trạm y tế phường Tân Hưng. Ảnh: Việt Dũng
Bên cạnh đó, UBND quận 7 sẽ ban hành quy chế phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Y tế quận và Bệnh viện quận trong hỗ trợ luân phiên 2 chiều bác sĩ đến trạm và đến bệnh viện công tác, đảm bảo luôn có ít nhất 2 bác sĩ có đủ năng lực khám, chữa bệnh ban đầu.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bác sĩ của trạm tăng cường trao đổi, xin ý kiến chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa thuộc các bệnh viện đã được phân công thông qua “ứng dụng hội chẩn”.

Tin cùng chuyên mục