Thêm một trường cao đẳng ra mắt trung tâm khởi nghiệp

Chiều 27-7, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo và Lễ phát động cuộc thi Hotec Startup 2022.
Theo ông Khê Văn Mạnh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM (HOTEC), với bề dày gần 25 năm thành lập, HOTEC còn được TPHCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB-XH) tin tưởng, lựa chọn đầu tư thành trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á với 5/21 ngành được lựa chọn là ngành, nghề trọng điểm cấp quốc tế, khu vực và quốc gia.
Đặc biệt, ngoài cơ sở 1 (quận 6) với diện tích gần 2,4ha, trong tháng 4 vừa qua, HOTEC còn được thành phố đầu tư, đưa vào sử dụng cơ sở 2 (giai đoạn 1 - tại huyện Nhà Bè), có diện tích 4,6 ha với đầy đủ trang thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là những thuận lợi mà không phải trường cao đẳng nào cũng có được.
Thêm một trường cao đẳng ra mắt trung tâm khởi nghiệp ảnh 1 Ông Khê Văn Mạnh, Hiệu trưởng trường HOTEC tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban lãnh đạo trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
Từ thuận lợi đó, HOTEC thành lập Trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo để làm cầu nối, giúp các sản phẩm của doanh nghiệp còn non trẻ, của học sinh, sinh viên nhà trường được biết đến nhiều hơn thị trường.

Bên cạnh đó, trung tâm còn có chức năng đào tạo, nghiên cứu, triển khai các dịch vụ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nhằm thúc đẩy việc hình thành, phát triển các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo có tìm năng của học sinh, sinh viên nhà trường; tổ chức các chương trình đào tạo liên quan đến đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại các trường THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học; kết nối các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước với các doanh nghiệp khởi nghiệp; tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên trực tiếp trải nghiệm, nâng cao năng lực về quản trị các dự án khởi nghiệp...

“Tại đây, học sinh sinh viên sẽ có một sân chơi sáng tạo, khởi nghiệp và thành công. Qua đó, làm thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, khởi nghiệp; giúp nhiều bạn trẻ tin tưởng lựa chọn giáo dục nghề nghiệp làm nơi học tập, rèn luyện, khởi nghiệp. Từ đó, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực, yêu cầu về lao động có kỹ năng nghề cao, có khả năng thích ứng với sự thay đổi của khoa học công nghệ. Sự hình thành của các dự án, ý tưởng khởi nghiệp cũng chính là nhân tố thúc đẩy sự thay đổi tư duy đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên trường nghề”, ông Khê Văn Mạnh cho biết.

Nhân dịp này, HOTEC cũng phát động cuộc thi HOTEC Startup 2022, nhằm tạo sân chơi đổi mới sáng tạo, kích thích các dự án khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên nhà trường.

Tin cùng chuyên mục