Quảng Trị

Theo dõi sức khỏe 2 trường hợp bị sốt sau khi trở về từ Trung Quốc

Ngày 1-2, ông Thái Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã có báo cáo trường hợp sốt đến từ Quảng Châu (Trung Quốc) gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Sở Y tế tỉnh và các đơn vị liên quan.

Theo đó, hơn 1 năm nay vợ chồng anh T.C.T (SN 1993) và chị H.T.T.V (SN 1997, cùng trú tại thôn Tân Trại 2, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) đi xuất khẩu lao động tại Quảng Châu. Ngày 21-1, vợ chồng anh T. trở về địa phương, sau đó có dấu hiệu bị sốt nên đến phòng khám tư nhân ở thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) để khám, điều trị.

Khi Trung tâm Y tế huyện về kiểm tra, thì vợ chồng anh T. đã đi du lịch ở Yên Tử cùng đoàn, chỉ còn mẹ già và đứa con nhỏ ở nhà.

“Chúng tôi liên lạc, thì họ cho biết trước đó bị viêm xoang, đau đầu sổ mũi nên đi khám và điều trị. Chúng tôi cũng đã yêu cầu anh T. và chị V. đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Phòng là chính, nên chúng tôi mới có báo cáo và kiểm tra chặt chẽ như vậy” – ông Thái Văn Thành, cho hay.

Được biết, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã đến xã Vĩnh Giang, sử dụng các biện pháp để thu thập thông tin cũng như kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe của những người tiếp xúc với đôi vợ chồng trên.

Tin cùng chuyên mục