Thị trường địa ốc chờ cơ hội sau “bão”

Dịch Covid-19 đang như một “cơn bão” quét ngang qua mọi ngành nghề, quốc gia làm tê liệt hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ, tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn hiện nay các nhà đầu tư đang trong tạm thế “phòng thủ” để chờ đợi thời điểm chín mùi, chỉ cần “bão” dịch bệnh đi qua, khả năng một số phân khúc sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ.
Tổng thể dự án Kỳ Co Gateway của Tập đoàn Danh Khôi
Tổng thể dự án Kỳ Co Gateway của Tập đoàn Danh Khôi

Sự lựa chọn mới cho nhà đầu tư

Theo phân tích của giới chuyên môn, dịch Covid-19 là yếu tố khách quan không ai có thể lường được. Không chỉ bất động sản, sự tác động của dịch bệnh làm ngưng trệ các hoạt động của nền kinh tế nói chung, tuy nhiên, xét trong bối cảnh hiện nay, bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư trú ẩn an toàn và có khả năng mang lại nhiều cơ hơn hơn cả.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM nhận định, dịch Covid-19 trước mắt đã gây ảnh hưởng nặng đến hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Song với bất động sản, tác động từ dịch chỉ là khó khăn tạm thời, về lâu dài không thể kìm hãm sự phát triển của thị trường. Hiện tại, thị trường bất động sản đang có độ nén cao, khi dịch bệnh được kiểm soát, các chủ đầu tư ra hàng, sức cầu sẽ bung ra với lượng khách hàng cơ hữu càng nhiều hơn. Bởi thời gian gần đây, làn sóng Việt kiều đổ về nước gia tăng mạnh mẽ, nhiều Việt kiều đã ca ngợi rằng đi khắp châu Âu, về tới Việt Nam cảm thấy cực kỳ an toàn. Theo các chuyên gia, cái khó cơ bản và mang tính dài hạn nhất của thị trường bất động sản chính là nguồn cung hạn hẹp, không đủ đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường. Chính đây là yếu tố mang lại nhiều cơ hội cho giới đầu tư có khả năng trường vốn và biết nắm bắt cơ hội ở thời điểm này. 

Theo ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Asia New Time, dù hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp, song thế giới đã công nhận Việt Nam có sự kiểm soát dịch bệnh khá tốt, và hy vọng rằng dịch bệnh rồi sẽ qua đi. Nhưng chính trong lúc này, nhiều cơ hội lại đang mở ra, vấn đề của nhà đầu tư  là làm sao biết nắm bắt đúng cơ hội lúc này.

“Trong các kênh đầu tư phổ biến như chứng khoán, vàng, USD, bất động sản, thì thực tế cho thấy các kênh đầu tư vàng, chứng khoán, USD có nhiều biến động, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và thường xuyên theo dõi, nếu không sẽ gặp nhiều rủi ro. Trong khi đó, bất động sản có thể nói là kênh đầu tư  an toàn và có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn cả”, ông Tiến nhận định.

Tương tự, theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi, bất động sản là kênh đầu tư an toàn và đầy sức hấp dẫn không ai có thể phủ nhận được. Lịch sử thị trường suốt nhiều thập niên qua đã chứng minh, cứ sau mỗi lần khủng hoảng, những nhà đầu tư thông minh biết nắm bắt cơ hội thường hốt được nhiều tiền hơn.

Và cũng theo ông Bảo, có thể trong giai đoạn hiện nay, việc đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn là khó, song với các dòng sản phẩm bất động sản có đầy đủ pháp lý đầy đủ, có vị trí tốt, hữu hạn về nguồn cung sẽ là kênh đầu tư an toàn và khả năng mang lại sinh lời cực lớn thời gian sau.

Sẵn sàng cho cơ hội mới

Từ giữa năm 2019, thị trường bất động sản đã bắt đầu có sự chựng lại và đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid – 19 như một gáo nước lạnh tiếp tục dội vào thị trường. Tuy nhiên, theo phân tích của hầu hết các chuyên gia, chính trong sự khó khăn này, đã hình thành nên nhiều cơ hội mới cho thị trường. Trước thực tế tính thanh khoản của thị trường đang bị giảm sút do tác đông bởi tâm lý, một số doanh nghiệp địa ốc gần đây bắt đầu tung sản phẩm ra thị trường với các chính sách kích cầu mới.

Tại thị trường phía Nam, Tập đoàn Novaland công bố ra thị trường dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự The Valencica thuộc khu đô thị Aqua City tại Đồng Nai với mức giá từ 6,3 tỷ đồng với chính sách thanh toán đợt đầu 10% và mỗi 6 tháng đóng 5%, kèm với cam kết lãi 15%/năm cho 3 năm.

Ở dòng sản phẩm có giá trị thấp hơn, thuộc phân khúc đất nến sổ đỏ phù hợp với nhu cầu ở và đầu tư, Công ty Phúc Điền Land công bố ra thị trường dự án khu dân cư. Đây là dự án đất nền nhà phố, shophouse tọa lạc mặt tiền đường Tỉnh lộ 44A, thuộc thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Với diện tích đất đã có sổ đỏ dao động từ 80 m²– 100 m² - 120 m² được Công ty này đưa ra thị trường với giá trung bình chỉ 1,4 tỷ đồng/lô cung với nhiều chính sách hỗ trợ thanh toán 12 tháng, được ngân hàng hỗ trợ vay vốn 70%, được chiết khấu 12% và nhiều chính sách khác. 

Trong số các các dự án tung ra chương trình kích cầu trên thị trường hiện nay, đáng chú ý hơn cả có dự án Kỳ Co Gateway tại vùng biển Nhơn Hội thuộc Thành phố Quy Nhơn, Bình Định do Tập đoàn Danh Khôi phát triển.

Đây là dự án đất nền sổ đỏ đất nền ven biển sở hữu vĩnh viễn thuộc dạng hàng hiếm trên thị trường, bởi hiện nay hầu hết sản phẩm đất nền ven biển đều sở hữu có thời hạn. Nhằm kích cầu thị trường, tạo cơ hội cho người mua, Tập đoàn Danh Khôi tung ra chính sách thanh toán đột phá, khách hàng chỉ cần thanh toán 6% là có cơ hội sở hữu sản phẩm, quá trình thanh toán còn lại sẽ thực hiện đóng theo tiến độ với thời gian kéo dài trong vòng 18 tháng và chia thành nhiều giai đoạn khác nhau.

“Mặc dù dịch bệnh đang hoành hành, nhưng khi Kỳ Co Gateway vừa tung ra chính sách này đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là khách hàng địa phương. Việc sở hữu sản phẩm bất động sản ngay trên mảnh đất quê hương không còn là điều khó khăn, nhất là khi đây còn được xem như một kênh đầu tư an toàn và thuận lợi với lợi nhuận hàng năm lên đến 10%”, ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Asia New Time, đơn vị phân phối dự án này cho biết, sở dĩ bất động sản ven biển, đặc biệt là phân khúc đất nền sở hữu vĩnh viễn trong suốt thời gian qua nhận được sự quan tâm của thị trường là xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó điểm chung mà các phân khúc hướng đến là khi nhu cầu ngày càng gia tăng thì giá trị sử dụng, khai thác ngày càng lớn. Và khi cầu lớn hơn cung thì giá tăng cao trở thành quy luật của thị trường.

Tin cùng chuyên mục