
Khác với không khí ảm đạm và đìu hiu những ngày trước đó, chiều 13-2 sức mua các mặt hàng quà tặng như hoa tươi, thú nhồi bông, nữ trang, mỹ phẩm được thiết kế đặc biệt dành cho lễ tình nhân 14-2 bỗng tăng mạnh.

Chọn mua hoa làm quà tặng ngày lễ tình nhân tại cửa hàng Thế Giới Hoa Tươi. Ảnh: ĐỨC THÀNH
Tại cửa hàng Thế Giới Hoa Tươi số 29 đường Trần Quang Diệu (nối dài), khách đến mua hoa và đặt hàng, thanh toán qua website tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Thùy Vũ, nhiều khách hàng nam sẵn sàng chi hàng triệu đồng để có những lẵng hoa đẹp tặng bạn gái và vợ của mình miễn sao đó là những mẫu hoa độc đáo, có một không hai. Cụ thể, tính đến 17 giờ chiều ngày 13-2, các đơn đặt hàng tại Thế Giới Hoa Tươi Corp có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên chiếm tới hơn 30%, trong đó có khá nhiều đơn hàng muốn được thiết kế riêng theo dạng hộp trái tim hoa, giỏ hoa kèm theo chocolate và hộp đựng nữ trang.
Cũng có nhiều đơn hàng đặt các lẵng hoa hồng lớn có thiết kế tên người yêu bằng hàng trăm đóa hoa hồng nhiều màu sắc. Tương tự, tại nhiều cửa hàng hoa tươi khác, giá một số mẫu hoa hồng nhung, hồng song hỷ to mặc dù bị đẩy lên đến 30.000 đồng/bông, bông bắp cải giá lên đến 100.000 đồng/bông nhưng vẫn có khách chọn mua.
Tại các siêu thị của hệ thống Big C, Co.opMart, Vinatex chiều cùng ngày cũng có khá đông khách hàng đến chọn mua các mẫu chocolate được thiết kế đặc biệt dành cho ngày lễ tình nhân. Đặc biệt, tại các siêu thị của hệ thống Big C, nhiều mẫu thú nhồi bông, hộp chocolate, túi hóa mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội… có giá từ 40.000 - 50.000 đồng được tiêu thụ khá mạnh, nhất là những mẫu thú nhồi bông có in dòng chữ “Kiss” và “I love you”.
Theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại và truyền thông của hệ thống Big C, nhờ các chương trình khuyến mãi, giá các mặt hàng bánh kẹo, chocolate, thú nhồi bông phục vụ ngày Valentine tại hệ thống Big C năm nay có giá giảm khoảng 20% so với năm ngoái nên sức mua hàng hóa ngày Valentine tại hệ thống này tăng mạnh hơn nhiều so với cùng kỳ.
Các cửa hàng nữ trang của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở khu vực TPHCM cũng bất ngờ đón lượng khách đến mua khá đông kể từ 15 giờ đến 22 giờ ngày hôm qua (13-2). Chính vì thế, công ty này đã phải tăng cường thêm hàng chục nhân viên khối marketing và văn phòng đến các cửa hàng để phục vụ khách.
Theo ông Huỳnh Văn Tẩn, phụ trách truyền thông của công ty, tổng số lượng nữ trang bạc, vàng và vàng trắng có gắn rubi và kim cương mà đơn vị này bán ra trong ngày 13-2 là 10.000 sản phẩm, tăng 40% so với cùng kỳ. Trong đó những mẫu nữ trang bán chạy nhất nghiêng về các mẫu nhẫn cặp và mề đai cặp bằng bạc có giá từ 150.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.
Cũng trong dịp này, từ ngày 10-2 đến 8-3, chuỗi siêu thị điện máy Best Carings tổ chức chương trình khuyến mãi “Lựa quà xứ Anh Đào- Ngọt ngào Lễ Tình Nhân”. Theo đó, khi mua một sản phẩm thuộc nhóm hàng CNTT- truyền thông, khách hàng se nhận được một thẻ cào nhận kem dưỡng da, USB, sô cô la…, nhất là cơ hội trúng xe máy Attila Elizabeth.
LÊ MAI THI
Bắt đầu từ chiều và tối 13-2, ở Hà Nội một số hàng hoa giá đã tăng chóng mặt. Một bó hoa bình thường giờ đây có giá từ 50.000 đồng trở lên. Riêng hoa hồng đỏ có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/bó một bông hoặc nhiều bông. Ở những cửa hàng “xịn”, giá hoa dao động từ 200.000 – 1.500.000 đồng/bó. Chocolate đến hôm qua mới bắt đầu đắt khách. Tại một cửa hàng bánh ngọt Pháp trên phố Phan Đình Phùng, bạn trẻ không còn nhiều lựa chọn khi chỉ còn một ít chocolate loại 40.000 và 130.000 đồng, không ngon và đẹp mắt bằng loại 150.000 đồng đã bán hết nhẵn. Trong khi đó, tại các cửa hàng lưu niệm, nhà sách nằm trên đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo… đã tấp nập người ra vào mua hàng ngay từ đầu giờ chiều ngày 13-2. Ghi nhận, mặt hàng được các bạn trẻ tại Huế mua nhiều nhất là kẹo chocolate có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/thanh, một số mặt hàng khác bưu thiệp, gấu bông… KH.ÁI - V.THẮNG |
Thông tin liên quan:
> Sáng 13-02, thị trường ngày Valentine sôi động