Sáng 13-2, thị trường ngày Valentine sôi động

TPHCM : Hoa tươi bắt đầu tăng giá
Sáng 13-2, thị trường ngày Valentine sôi động

Ngày lễ Tình nhân 14-2 sắp đến, những bạn trẻ ở TPHCM và Hà Nội đã sớm đi chọn cho mình những món quà ý nghĩa để tặng cho người yêu, bạn bè, người thân trong dịp lễ này. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ những ngày cuối tuần đi chọn thiệp, chocolate và đặt hoa tươi.

TPHCM: Thiệp và chocolate được ưa chuộng

Các cửa hàng đồ lưu niệm ở gần Đại học Y Hà Nội thì vẫn chủ yếu là các bạn trẻ vào mua quà sinh nhật. Tuấn Anh, Công ty FPT cho biết: “Mãi làm, mình cũng chưa có thời gian để chuẩn bị cho Valentine. Bây giờ quà tặng cũng không khó kiếm lắm nên chắc đến ngày đó rồi tính luôn”.

Nắm bắt được tâm lý đó nên nhiều chủ cửa hàng vẫn không tỏ ra sốt ruột.

“Phải đến đúng ngày mới tấp nập. Lúc ấy có khi gói quà chẳng kịp”, chủ cửa hàng Ong Vàng cho biết. 

Hiện nay, hầu hết các điểm bán quà lưu niệm như các shop, nhà sách, siêu thị đều trưng bày rất nhiều món quà dành để tặng người yêu, bạn bè, người thân trong ngày Valentine.

Món quà đầu tiên được các bạn trẻ ưa chọn là các loại thiệp, được trang trí xinh xắn, đủ mẫu mã. Ngoài những tấm thiệp bằng giấy thông thường với nhiều hình dạng như hình trái tim, hình hoa hồng… còn có thiệp có nhạc với những âm thanh rất vui nhộn.

Những món quà như gối đôi hình trái tim, gấu bông, áo thun cặp dành cho các đôi nam nữ được bày bán khá nhiều ở hệ thống siêu thị Co.op - Mart, Big C và các shop bán hàng lưu niệm, cửa hàng thời trang.

Những hộp kẹo chocolate với đủ hình dạng như hình trái tim, xe hơi, bông hồng, chiếc lá… là món quà phổ biến được tặng trong ngày lễ Tình nhân. Những thanh kẹo có giá khá bình dân, chỉ khoảng 6.000 - 10.000đ/thanh, kẹo chocolate hộp tùy loại lớn nhỏ có giá trên dưới 100.000đ cũng là lựa chọn ưu tiên của các bạn trẻ.

Hà Nội: Đa dạng!

Sáng 13-2, thị trường ngày Valentine sôi động ảnh 1

Chọn mua quà Valentine

Theo truyền thống phương Tây, những người yêu nhau sẽ thể hiện tình yêu trong ngày lễ Valentine bằng 2 món quà: Các chàng tặng hoa hồng, còn các nàng tặng chocolate cho người mình yêu.

Nhưng ở Hà Nội hiện nay, các chủng loại quà cho Valentine rất đa dạng và phong phú. Ở các điểm bán sách Đinh Lễ, vào dịp này có nhiều đầu sách mới ra phù hợp để tặng như: Người yêu dấu (Sarra Zarr), Chỉ cần có nhau (Anna Gavalda), Trăng non (Stephenie Meyer), Quà tặng Valentine (nhiều tác giả)…

Còn trang sức PNJ xuất hiện hàng loạt cặp nhẫn đôi độc đáo, trẻ trung. Các cửa hàng lưu niệm như cửa hàng trên đường Khương Thượng, Kim Mã, Đội Cấn làm người xem rối lòng vì không biết phải chọn món quà nào, có đủ mọi thứ từ gấu bông, mỹ phẩm cho đến trang sức, đồ trang trí vừa đẹp, vừa ý nghĩa.

Sáng 13-2, thị trường ngày Valentine sôi động ảnh 2
Thiệp Valentine có mẫu mã phong phú bày bán khá nhiều ở các nhà sách trong những ngày này

Riêng chocolate, dường như cửa hàng nào cũng có và được trang trí khá công phu kèm gấu bông, giỏ hoa, hộp quà hình trái tim. Bên cạnh chocolate nhập từ Bỉ, năm nay, các sản phẩm chocolate nội được tung ra khá nhiều như Choco Belle của Công ty cổ phần Bibica và có dán nhãn “không chứa melamine”.

Chocolate giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/hộp.  Bên cạnh đó, các dịch vụ “ăn theo” Valentine cũng “bùng phát”. Best Carings Hà Nội tặng thẻ cào 100% cơ hội được quà tặng Valentine cho khách hàng mua sản phẩm viễn thông và IT.

Sáng 13-2, thị trường ngày Valentine sôi động ảnh 3
Chọn mua quà tặng valentine(Ảnh chụp lúc 10 giờ sáng nay 13-2 tại shop Memory and love). Ảnh: ĐỨC TRÍ

Trung tâm Đào tạo lái xe Đức Việt tặng 1 triệu đồng cho cặp đôi đăng ký học lái xe. Nhà sách PNC của hệ thống Phương Nam Corp tặng thiệp, quà và gói miễn phí cho hóa đơn 200.000đ…

Dù các cửa hàng đã bung hàng nhưng lượng khách đến xem và mua quà rất ít. Chủ quầy chocolate ở Tràng Tiền Plaza nhàn rỗi ngồi buôn điện thoại vì thỉnh thoảng mới có người vào xem.

TPHCM : Hoa tươi bắt đầu tăng giá

° Đà Lạt: Giá hoa hồng bán lẻ tăng cao

Sáng nay, 13-2, hoa hồng và nhiều sản phẩm quà tặng như trang sức, quần áo, mỹ phẩm, bánh kẹo… vẫn bán chạy hơn so với ngày thường, đặc biệt là hoa tươi.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), mới 6g sáng, khách hàng đã đông nghẹt, chen nhau chọn mua cho được những mẫu hoa tươi nhất, đẹp nhất để thiết kế và phân phối lại. Do vậy, giá hoa hồng, ly ly, lan, bông bắp cải, tăng từ 10% đến 20% so với ngày thường.

Cùng ngày, tại một số cửa hàng hoa, giá một số lẵng hoa thiết kế đặc trưng cho ngày lễ Tình nhân (14-2) cũng bị đẩy lên khá cao.

Tại các cửa hàng hoa tươi trên đường Thủ Khoa Huân, Lê Thánh Tôn (quận 1), Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), nhiều bình hoa, giỏ hoa, hộp hoa được cắm rất đặc sắc với sự kết hợp giữa các loại hoa với hình dạng trái tim, chiếc thuyền, vỏ sò, xe vespa… có giá 700.000đ đến 800.000đ/sản phẩm nhưng vẫn có khách chọn mua.

° Giá hồng trong dịp lễ Tình nhân thấp hơn nhiều so với năm trước và dịp lễ khác, là nhận định của các nhà vườn tại Đà Lạt. Tuy nhiên, trên thực tế thì sáng nay, 13-2, giá hoa hồng bán lẻ tại một số điểm gần ngã năm Đại học Đà Lạt và trước các cổng trường học trên đường Bùi Thị Xuân lại tăng cao.

Hồng nhung bán rời có giá 10.000đ/bông, hồng nhung gói giấy bóng kèm theo các hoa phụ kèm như bibi, salem có giá 15.000đ/bông, hồng cam lửa, hồng vàng có giá 8.000đ/bông…

Các “tiểu thương” lý giải rằng, năm nay lượng hoa hồng khan hiếm cộng thêm các phụ liệu đi kèm như giấy rói, nơ hoa, bình xịt và thùng đựng hoa tất cả đều tăng giá nên phải đội giá hoa lên cao để bù vào.

Mai Thi - Huyền Thương

DIỄM LỆ - HÒA BÌNH

Tin cùng chuyên mục