Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch đẩy mạnh thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thành phố giai đoạn 2018-2020. Đây là một trong 7 chương trình đột phá của Đảng bộ thành phố lần thứ X.

Kế hoạch đã bổ sung các giải pháp mới nhằm tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, nhanh chóng chuẩn hóa, nâng cao mặt bằng chung về chất lượng nguồn nhân lực trên tất cả các lĩnh vực.

Theo kế hoạch, trong chỉ tiêu phát triển đội ngũ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi và xây dựng chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao thì chương trình đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ giai đoạn 2018-2020 sẽ đào tạo 14 tiến sĩ, 184 thạc sĩ (giai đoạn 2016-2018 chỉ đào tạo 6 tiến sĩ, 86 thạc sĩ); tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân là 50 người (giai đoạn 2016-2018 không có người nào)…

Do đó, kế hoạch yêu cầu đổi mới thực hiện các chương trình cán bộ trẻ (tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi; đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ và tạo nguồn cán bộ, lãnh đạo quản lý xuất thân từ công nhân). Cụ thể, thành phố sẽ điều chỉnh quy chế 3 chương trình cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn; kéo giảm tỷ lệ cán bộ, học viên xin ra khỏi chương trình.

Thành phố cũng tăng cường tuyển chọn cán bộ, học viên có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, có tinh thần phấn đấu, cống hiến lâu dài cho thành phố để đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cao cho hệ thống chính trị các cấp.

Kế hoạch cũng xác định các nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức, như tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức gắn với đề án vị trí việc làm; hoàn chỉnh và triển khai thực hiện đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị khối Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, tạo bước đột phá trong quy hoạch, sử dụng, đề bạt và phát huy năng lực cán bộ.

Cùng với đó là việc thực hiện có hiệu quả công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo các tiêu chí định lượng làm cơ sở chi thu nhập tăng thêm trong nửa cuối năm 2018 và những năm tiếp theo. 

Tin cùng chuyên mục