Thổi hồn dân gian vào nghệ thuật múa đương đại

“Thán”- một chương trình đặc biệt được biên đạo múa Nguyễn Duy Thành - nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật đương đại - dàn dựng và biểu diễn vào một đêm duy nhất, ngày 15-5 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội).

Khởi nguồn từ niềm đam mê với nhảy Hip hop, đến nay Nguyễn Duy Thành đã có hơn 17 năm theo đuổi sự nghiệp nhảy múa. Anh là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam kết hợp Hip hop với ngôn ngữ đương đại và truyền thống Á Đông để tạo nên phong cách riêng biệt.

Nguyễn Duy Thành từng tham gia cộng tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, quốc tế như Trần Ly Ly, Arco Renz, Heiner Goebbels...; đạt nhiều giải thưởng cá nhân về Hip hop và múa đương đại ở châu Á, thế giới (VCCA). 

Thổi hồn dân gian vào nghệ thuật múa đương đại ảnh 1 Thán là show múa đương đại đậm chất nghệ thuật truyền thống
Nghệ sĩ Nguyễn Duy Thành cho biết, ý tưởng để anh và các đồng nghiệp xây dựng nên "Thán" chính là từ nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Trong tuồng có một điệu mang tên là thán có nghĩa là ca thán, còn anh cho thêm phần cảm thán nên “Thán” cũng chính là tên của show diễn đặc biệt này. Show diễn sẽ kéo dài khoảng 50 phút, được anh và ê kíp thực hiện trong hơn 1 năm, đáng lẽ đã biểu diễn vào năm 2020 nhưng phải lùi lại đến nay do dịch Covid-19.
Thổi hồn dân gian vào nghệ thuật múa đương đại ảnh 2 Nghệ sĩ múa Nguyễn Duy Thành (giữa) và ê kíp
Sân khấu của “Thán” sẽ được thiết kế ở mức tối giản nhất với hai màu chủ đạo là đen và đỏ. Âm nhạc cũng đậm chất tuồng với thanh âm của kèn, trống... Đặc biệt là âm nhạc, sẽ có phần tham gia của nữ nghệ sĩ âm nhạc điện tử Lương Huệ Trinh và phần chơi trống trực tiếp trên sân khấu “Thán” của NSƯT Lương Văn Quý đến từ Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ê kíp mong muốn sẽ mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho khán giả bằng cả tâm hồn và sự sáng tạo của người Việt yêu nghệ thuật truyền thống.

“Thán” còn có sự góp mặt của 3 vũ công (dancer) cá tính là Trần Ngọc Minh, Đào Nhật Vy, Vũ Ngọc Bảo, hứa hẹn sẽ mang đến cho chương trình những yếu tố thú vị, mới mẻ và tràn đầy năng lượng.

Tin cùng chuyên mục