Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra đột xuất các chốt kiểm dịch tại TPHCM

Ngày 6-9, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TPHCM.
Tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu các lực lượng tại các chốt, trạm kiểm soát cần tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt hơn nữa việc đi lại của người dân. Xử lý nghiêm, không bỏ qua cho bất kỳ trường hợp nào vi phạm để tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Đồng thời, yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát lưu ý, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Các lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện lưu thông giữa các quận, huyện, các địa bàn giáp ranh; thực sự trở thành lá chắn thép, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra đột xuất các chốt kiểm dịch tại TPHCM ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Công an đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM. Ảnh: THÁI HÀ
Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện những trường hợp ra đường không đúng quy định, khai báo gian dối… cần phải được xử lý nghiêm, kiên quyết không cho thông chốt. Đồng thời phối hợp ngay với công an phường để xử lý tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh trật tự.
Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra đột xuất các chốt kiểm dịch tại TPHCM ảnh 2 Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát tại các chốt. Ảnh: THÁI HÀ
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng yêu cầu thêm, quá trình thực hiện nhiệm vụ cần chú ý tới công tác phòng dịch cho chính bản thân, tuyên tuyền, hướng dẫn để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện nghiêm những quy định của ngành y tế trong công tác phòng dịch.  
Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra đột xuất các chốt kiểm dịch tại TPHCM ảnh 3 Thứ trưởng Bộ Công an đã đi kiểm tra đột xuất tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Tất Thành, quận 4. Ảnh: THÁI HÀ
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Công an đã đi kiểm tra đột xuất tại chốt kiểm soát trên đường Lê Đại Hành -  Ba Tháng Hai (quận 11), chốt tuyến Nguyễn Tất Thành (quận 4). Tại đây, đoàn công tác đã phát hiện và yêu cầu lập biên bản xử lý nghiêm những trường hợp người dân ra đường không có giấy tờ theo quy định. Tại Công an phường 15 (quận Tân Bình), đoàn kiểm tra công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân cũng như công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng cơ sở.

Tin cùng chuyên mục