Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng bình gốm sứ cho huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc phần quà là một bình gốm sứ và 10 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện.

Tối 14-12, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập huyện Đại Lộc (1899 - 2019). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo một số Bộ ngành Trung ương đã về dự.

Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc phần quà là một bình gốm sứ và 10 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện
Thế kỷ 15, vùng đất Đại Lộc trực thuộc huyện Điện Bàn (phủ Triệu Phong, đạo thừa tuyên Thuận Hóa). Năm 1604, huyện Điện Bàn được tách khỏi phủ Triệu Phong để hình thành một phủ và hợp cùng với phủ Thăng Hoa lập nên tỉnh Quảng Nam.
Năm Thành Thái thứ 11 (1899), Triều đình nhà Nguyễn đã cắt 2 tổng Đại An, Hoài Mỹ của huyện Diên Phước và 3 tổng Đức Hòa, An Phước, Phú Khê của huyện Hòa Vang để thành lập huyện Đại Lộc… Trải qua các giai đoạn lịch sử và nhiều lần thay đổi địa giới hành chính, đến nay huyện Đại Lộc có 18 xã, thị trấn, diện tích gần 580 km²; dân số gần 160 nghìn người.

Từ một huyện thuần nông, Đại Lộc đã “khoác lên mình một chiếc áo mới”, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 14%;  cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng các ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng cơ bản và dịch vụ đạt gần 90%. Nhiều cụm công nghiệp được đầu tư và đưa vào hoạt động hiệu quả, giải quyết phần lớn lao động tại địa phương. Nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng bình gốm sứ cho huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam ảnh 2 Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
Đến nay, huyện Đại Lộc đã có 12/17 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều khởi sắc. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Công tác chăm sóc đối tượng chính sách, người có công được thực hiện tốt. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Dịp này, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc phần quà là một bình gốm sứ và 10 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện.

Tin cùng chuyên mục