Thúc đẩy đầu tư Việt Nam - Ấn Độ

Sáng 22-1, Hội nghị trực tuyến và trực tiếp Diễn đàn đầu tư Ấn Độ - Việt Nam diễn ra tại TPHCM. Đây là lần đầu tiên một diễn đàn hợp tác đầu tư giữa hai nước được tổ chức, kết nối trực tiếp và trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp hai bên.
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu. Ảnh minh họa: MỸ HẠNH
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu. Ảnh minh họa: MỸ HẠNH

Phát biểu chào mừng diễn đàn, đồng chí Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, thông tin, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TPHCM và Ấn Độ trong năm 2019 đạt 1,9 tỷ USD; trong  năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kim ngạch song phương giảm còn 1,5 tỷ USD. Ấn Độ hiện đứng thứ 25/110 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM. Chính quyền TPHCM đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư với các nước, trong đó Ấn Độ là đối tác quan trọng. 

Nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hai bên, ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, khẳng định, quan hệ kinh tế là một trong những trụ cột then chốt trong quan hệ đối tác toàn diện chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ. Dù vốn đầu tư của Việt Nam vào Ấn Độ hiện còn khá khiêm tốn, khoảng 30 triệu USD, nhưng ông Pranay Verma tin tưởng trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam khai thác ở thị trường Ấn Độ. Tại diễn đàn, hơn 400 công ty Ấn Độ và Việt Nam đã nghe giới thiệu môi trường đầu tư tại TPHCM, các dự án trọng điểm hạ tầng, năng lượng, dược phẩm… mà thành phố đang kêu gọi đầu tư.

Tin cùng chuyên mục