Thời trang thương hiệu Việt

Tiềm năng và thế mạnh

Từ ngày 15 đến 21-7-2005 tới đây, tại Trung tâm Triển lãm Hoàng Văn Thụ (TPHCM) sẽ diễn ra Hội chợ Thời trang Việt Nam VFF - 2005. Trang chuyên đề “Thời trang và phong cách sống” sẽ phối hợp hỗ trợ thông tin cho hội chợ lần này, với mong muốn cùng quảng bá các sản phẩm dệt may Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế. 

Hội chợ Thời   trang Việt Nam VFF-2005 (Vietnam Fashion Fair 2005) là một hội chợ chuyên ngành thời trang dệt may do Tổng Công ty Dệt May Việt Nam và Hiệp hội Dệt May Việt Nam phối hợp với Công ty CP Exhibition (Hồng Công) tổ chức. Năm nay, Vietnam Fashion Fair lần thứ ba được tổ chức tại TPHCM, trên diện tích 4.000m2 và có 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước (đến từ Đức, Ý…) tham gia. Ông Hà Ngọc Thêm, Phó ban tổ chức Hội chợ cho biết, Vietnam Fashion Fair năm nay sẽ tập trung vào mục đích quảng bá các sản phẩm dệt may đến với người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế.

Người mẫu nước ngoài trình diễn thời trang Việt. Ảnh: T.L.

Hội chợ sẽ mở cửa đón nhận tất cả mọi người vào tham quan và mua sắm các sản phẩm thời trang, nguyên phụ liệu dệt may. Ngoài ra, cũng đã có 20 đoàn khách thương mại của các nước và vùng lãnh thổ như Mỹ, EU, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Công… đăng ký tham quan và trao đổi thương mại với các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Đây cũng là một cơ hội để các doanh nghiệp dệt may trong và ngoài nước tìm hiểu về năng lực thực tế của nhau, có thể tiến tới liên kết và hợp tác trong sản xuất kinh doanh. Điều này đang rất cần đối với các doanh nghiệp ngành dệt may, nhất là khả năng cung ứng nguyên phụ liệu, chủng loại mặt hàng của doanh nghiệp dệt cho các doanh nghiệp may xuất khẩu. 

Ngành dệt may Việt Nam trong thời gian qua đã có những bước tiến đáng kể. Tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành đạt trên 4,5 tỷ USD trong năm qua và năm nay phấn đấu trên 5 tỷ USD, đứng thứ hai về kim ngạch xuất khẩu trong cả nước, chỉ sau dầu thô. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã tập trung đầu tư công nghệ và thiết bị hiện đại để sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao, giao hàng đúng hạn, được khách hàng tín nhiệm. Công ty Dệt Phong Phú mới đây đã trở thành nhà cung cấp uy tín cho tập đoàn Target (Mỹ).

Như vậy, Phong Phú đã phải chứng minh để đối tác công nhận khả năng cung ứng hàng đúng hợp đồng, đảm bảo chất lượng, giá cả và thời gian giao hàng đúng hạn. Đằng sau cái giấy chứng nhận rất đơn giản là nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống của Target, Phong Phú đã phải đổ ra biết bao nỗ lực, từ chấn chỉnh lại hệ thống quản lý sản xuất và chất lượng, huấn luyện tác phong làm việc của công nhân, xây dựng đội ngũ thiết kế mẫu mã tinh nhuệ… Hoặc như Việt Tiến, một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành may mặc Việt Nam, không chỉ tập trung và sản xuất các sản phẩm dệt may xuất khẩu, đi đầu trong đổi mới thiết bị và công nghệ cũng như áp dụng các biện pháp quản lý tiên tiến, Việt Tiến đang từng bước chuyển bộ chinh phục thị trường nội bằng bước đi rất chuyên nghiệp. Công ty đã đầu tư xây dựng những dòng sản phẩm mới, phù hợp với từng nhóm đối tượng, với cách thức trình bày gian hàng, màu sắc nhãn mác đã mang những nét đặc thù riêng, nhìn vào là biết của riêng Việt Tiến.

Đáng chú ý, sự trỗi dậy của ngành thời trang trong nước theo hướng chuyên nghiệp được các nhà chuyên môn nước ngoài đánh giá là rất sôi động, nhiều tiềm năng, cũng sẽ được trình diễn tại hội chợ lần này. Hàng loạt các cửa hiệu và trung tâm thời trang ra đời, với những tên tuổi của các nhà sản xuất và thiết kế trẻ Việt Nam đang tạo nên cuộc chạy đua giữa thời trang Việt Nam với những nhãn hiệu nổi tiếng quốc tế.

Trước đây, giới trẻ thích săn tìm các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như CK, Armani, DKNY, Guess và Gucci… thì nay các sản phẩm “Made in Vietnam” đang được ưa chuộng và trở nên quen thuộc như Vee Sendy (Việt Tiến), F-house (Phương Đông), Sanding, An Phước, thời trang Hạnh, Hân Hân, MPK, Nino-maxx, B-Blue, Vera, WoW…

Tại Hội chợ Thời trang Việt Nam VFF-2005 lần này, gần 200 gian hàng của 80 doanh nghiệp sẽ trưng bày quảng báo thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thật bắt mắt, cũng như sẽ bán hàng dệt may và nguyên phụ liệu phục vụ ngành dệt may trong suốt thời gian hội chợ. Người tiêu dùng có thể đến tham quan và tìm mua cho mình những bộ thời trang ưng ý với giá rất “hữu nghị”. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm áo thun, quần jeans hoặc kaki trẻ trung và ấn tượng của Hanosimex, Phương Đông, Việt Tiến, Phong Phú…; sắm cho mình một bộ vest trông thật lịch lãm của May Nhà Bè, những chiếc áo sơ mi sang trọng của Việt Tiến, An Phước… Và rất nhiều hàng thời trang rất đẹp cho chị em như: Hân Hân, Hạnh, Len Sài Gòn, Fadin, Sanding… Vừa tham quan mua sắm, khách hàng còn có thể xem các chương trình biểu diễn thời trang của một số đơn vị tham gia, từ 19 giờ đến 21 giờ (từ ngày 15-7 đến 19-7). Riêng vào ngày khai mạc, Viện Mẫu thời trang Fadin sẽ trình diễn thời trang với nhóm người mẫu hàng đầu Việt Nam, vào lúc 16 giờ 30.

VĂN THIÊN LỘC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Yêu cầu ngân hàng miễn giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ

Ngày 23-10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch HĐQT, HĐTV, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện ngay một số công việc nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Thị trường

Xuất khẩu của Việt Nam không phải hoàn toàn nhờ... "tôm, cá"

Sáng 24-10, Văn phòng Bộ Công thương thông tin tới báo chí về việc "cán cân" xuất khẩu hàng hóa Việt Nam giữa doanh nghiệp "nội" và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang "đổi chiều" mạnh mẽ, đồng thời khẳng định kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam hiện nay không phải hoàn toàn nhờ... tôm, cá.

Địa ốc

Xung lực khiến giá bất động sản thành phố Thủ Đức tăng mạnh

Thành phố Thủ Đức đang được đầu tư về hạ tầng, dịch vụ, TPHCM cũng sẽ chuyển hướng về đây những lĩnh vực công nghệ cao, mang tính thân thiện môi trường, do đó tiềm năng phát triển sẽ là rất lớn. Do đó, đây là lực đẩy để bất động sản tại khu Đông TPHCM tiếp tục tăng trưởng.

Nông nghiệp

Minh Phú kháng cáo Hoa Kỳ vì bị áp thuế đối với tôm

Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú cho biết sẽ kháng cáo quyết định của Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ (CBP) về kết luận sản phẩm tôm đông lạnh Minh Phú xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ là đối tượng chịu thuế theo Lệnh thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ.

Đầu tư

Thông tin kinh tế