Tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em: Thực hiện chủ yếu tại trường học

Ngày 28-10, PGS-TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng quốc gia, cho biết, chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em sẽ triển khai từ lứa tuổi cao xuống thấp dần. 
Tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chiến dịch sẽ được tiến hành trước tại các địa phương đang có dịch Covid-19 phức tạp, tiếp đó là các tỉnh thành có mật độ dân số cao. Chiến dịch chủ yếu thực hiện ở các trường học, tiếp theo là trạm y tế, trung tâm y tế và bệnh viện (với trẻ có bệnh nền, béo phì) để nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn. 

PGS-TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết, tiêm vaccine cho trẻ em cũng như quy trình tiêm cho người lớn. Cần thực hiện khám sàng lọc để xác định các trường hợp chống chỉ định. Đó là các trường hợp liên quan đến phản ứng phản vệ ở mức độ 2. Còn lại các trường hợp khác đều có thể chỉ định tiêm. Một số trường hợp như trẻ có bệnh nền, bệnh mãn tính, béo phì… cần chỉ định tiêm tại trung tâm y tế hoặc tại bệnh viện giống như đối với người lớn. 

Tin cùng chuyên mục