Tìm nguyên nhân đường Nguyễn Hữu Cảnh dù bơm, vẫn ngập sau cơn mưa

Trưa 18-10, Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường đã có cuộc họp khẩn với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, quận Bình Thạnh và nhà đầu tư máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh liên quan đến việc máy bơm hoạt động nhưng đường vẫn ngập.
Nước về không kịp để máy bơm hút
Nước về không kịp để máy bơm hút

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý hệ thống thoát nước Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP cho biết, về việc nạo vét cống, đến nay đã cơ bản toàn bộ hệ thống cống khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh đã nạo vét xong. Đặc biệt, khi có mưa, trung tâm bố trí nhân công ứng trực để xử lý sự cố. 

Từ khi ký hợp đồng nguyên tắc đến trước ngày 17-10 thì có 4 trận mưa lớn, có những trận mưa rất lớn khi máy bơm vận hành thì hết ngập. Nhưng trận mưa hôm qua (17-10) có vũ lượng 45mm, xảy ra ngập. Sau đó, trung tâm và chủ đầu tư đã ra hiện trường quan sát và tìm nguyên nhân có sự chứng kiến của quận Bình Thạnh. Sau khi kiểm tra tòan bộ các tuyến cống sẽ có báo cáo Sở GTVT và các đơn vị liên quan. 

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho biết, đến trưa 17-10, tôi nhận tin báo ngập. Chúng tôi thấy bất ngờ và tiến hành kiểm tra, khi lật 4 hố ga lên thì rác rất nhiều. Hiện chúng tôi vẫn đang cùng với các công nhân thoát nước tìm kiếm xem dưới cống có vật gì khác không. Theo ông Cường, qua 8 lần thử nghiệm đủ điều kiện để đánh giá công nghệ tốt hay xấu nhưng vẫn sẵn sang tiếp tục thử nghiệm để chứng minh hiệu quả với lãnh đạo TP. Ông Cường đề nghị các bên cũng phải thận trọng tìm xem dưới cống có vật gì khác gây tắc cống nữa hay không.

                               Ngập do  rác  khiến nước không chảy kịp

Kết luận tại buổi họp, Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường, đánh giá bước đầu tại hiện trường và thực tế máy bơm hoạt động có hiệu quả, trên cơ sở này TP mới ký hợp đồng nguyên tắc. Đây là vấn đề mới nên cần có thí điểm để xem hiệu quả như thế nào. Ông Bùi Xuân Cường đề nghị các đơn vị như Trung tâm Chống ngập, Công ty Thoát nước đô thị và quận Bình Thạnh phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư vận hành máy bơm. Bên cạnh đó, các bên cũng tăng cường theo dõi, kiểm tra tình trạng xả, đổ chất thải xuống lòng cống gây tắc nghẽn cống.

Tin cùng chuyên mục