Tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên nâng tầm cao mới cho đất nước

Thành công trong việc tổ chức phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đem lại vị thế mới, nâng tầm cao mới cho đất nước. Lãnh đạo Triều Tiên, Mỹ đều bày tỏ cảm ơn Việt Nam, ấn tượng về công tác tổ chức của Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều 13-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị tổng kết công tác tổ chức phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, đón Chủ tịch Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, việc tổ chức hội nghị có nhiều điểm chưa từng thấy. Sự phối hợp giữa các bộ ngành, cơ quan, địa phương hết sức chặt chẽ, thông suốt. Phó Thủ tướng cho rằng, yếu tố chủ động, quyết liệt đóng góp vào thành công của công tác tổ chức.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chúng ta đã chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt, cụ thể với những giải pháp cần thiết, kịp thời ở mọi cấp, mọi ngành, mọi cơ quan”. Bên cạnh công tác chỉ đạo, điều quan trọng là sự hưởng ứng của mọi cấp, mọi ngành và của người dân như hình ảnh người dân Hà Nội tự nguyện tháo gỡ các biển, bảng; tham gia dọn dẹp hè phố ngăn nắp, trật tự, chấp hành nghiêm lệnh cấm đường…

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp của các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, Thủ tướng cho rằng, chúng ta đã chuẩn bị tốt các khâu: nội dung; cơ sở vật chất; truyền thông; an ninh, an toàn; ý thức, trách nhiệm, tình cảm của người dân Hà Nội và các địa phương; tạo ra sự đồng thuận sâu sắc của xã hội, bà con Việt kiều ở nước ngoài.

Thủ tướng cũng hoan nghênh nỗ lực của các bộ, cơ quan: Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, Giao thông - Vận tải, Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, TP  Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, các cơ quan truyền thông và nhiều cơ quan, đơn vị khác.

“Thành công trong việc tổ chức phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đem lại vị thế mới, nâng tầm cao mới cho đất nước. Lãnh đạo Triều Tiên, Mỹ đều bày tỏ cảm ơn Việt Nam, ấn tượng về công tác tổ chức của Việt Nam. Đây là thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế về sự vươn lên, sự sẵn sàng của Việt Nam trong việc phát huy hơn nữa vai trò xây dựng, tích cực đóng góp vào công việc chung của khu vực và thế giới, một tinh thần kiến tạo hòa bình”, Thủ tướng nhấn mạnh và cho rằng, đây cũng là bước chạy đà rất tốt khi chúng ta bước vào năm làm Chủ tịch ASEAN và ứng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, tạo không khí, môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động song phương với Mỹ trong thời gian tới cũng như tạo cơ sở thúc đẩy quan hệ với Triều Tiên khi tình hình thuận lợi.

Thủ tướng nêu rõ, các cấp, các ngành cần tận dụng thời cơ phát triển kinh tế - xã hội, trước hết là thu hút đầu tư, du lịch trong thời gian tới; tiếp tục duy trì nếp sống văn hóa, nhất là ở thủ đô Hà Nội và các địa phương; giữ gìn môi trường hòa bình và chớp những thời cơ thuận lợi để phát triển đất nước.

Tin cùng chuyên mục