TP Thủ Đức triển khai 5 bước dập dịch, xây dựng vùng an toàn

TP Thủ Đức quán triệt tuyệt đối không để người mắc Covid-19 có triệu chứng trở nặng để tại nhà, tất cả phải được đưa vào khu lưu dung, điều trị và được chăm lo tích cực về sức khỏe và tinh thần.

Sáng 8-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức triển khai phương án dập dịch, xây dựng vùng an toàn tại các điểm nóng nhất của 9 phường thuộc khu vực 3 (quận Thủ Đức cũ).

TP Thủ Đức triển khai 5 bước dập dịch, xây dựng vùng an toàn ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức Trần Hữu Phước triển khai phương án dập dịch, xây dựng vùng an toàn tại các điểm nóng ở phường Hiệp Bình Chánh

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức đến dự lễ phát động tại phường Hiệp Bình Chánh.

Tại lễ phát động, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức quán triệt các phường tập trung triển khai phương án theo 5 bước.

Cụ thể:

Bước 1: Tìm vùng nguy cơ cao (F0 chỉ điểm) qua đường dây nóng, qua khai báo y tế của người dân hoặc qua xét nghiệm, sàng lọc.

Bước 2: Sau khi phát hiện vùng nguy cơ cao, phải xác định vị trí, khu vực để khoanh vùng còn dịch, vùng có nguy cơ diễn biến phức tạp; test nhanh kháng nguyên Covid-19, xét nghiệm nhanh có trọng tâm, trọng điểm để phát hiện các F0 khác trong khu vực; đồng thời khử khuẩn ở khu có ca F0.

Bước 3: Các địa phương nhanh chóng đưa F0 đến khu lưu dung của phường hoặc của thành phố (tùy vào triệu chứng nặng nhẹ kèm theo) hoặc để theo dõi tại nhà nếu đủ điều kiện; bố trí lực lượng y tế phường hỗ trợ theo dõi hàng ngày. TP Thủ Đức quán triệt tuyệt đối không để người mắc Covid-19 có triệu chứng trở nặng để tại nhà, tất cả phải được đưa vào khu lưu dung, điều trị và được chăm lo tích cực về sức khỏe và tinh thần.

Bước 4: Các vùng có nguy cơ cao nhanh chóng tổ chức cho nhân dân, người từ 18 tuổi trở lên tiêm ngừa. Sử dụng đội hình tiêm lưu động của các phường, trước mắt sử dụng 9 đội tiêm lưu động để hỗ trợ 9 phường để đảm bảo tiến độ tiêm nhanh nhất.

TP Thủ Đức triển khai 5 bước dập dịch, xây dựng vùng an toàn ảnh 2 Các địa phương nhanh chóng triển khai các tổ tiêm, tăng cường tổ tiêm lưu động để tiêm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên

Bước 5: Sau khi triển khai các bước trên, các địa phương tiến hành đăng ký thực hiện vùng an toàn, đảm bảo không còn F0 trong khu vực trọng điểm, cộng đồng dân cư. Bàn giao vùng an toàn cho khu phố, tổ dân phố, xây dựng phong trào tự quản bảo vệ vùng an toàn.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các vùng này nhanh chóng giải quyết dứt điểm gói chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM; đồng thời vận động các nguồn lực để chăm lo cho dân, vận động người có điều kiện giúp đỡ người kém điều kiện. Tuyệt đối không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm. Vận động 100% chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho công nhân, người lao động khó khăn.

TP Thủ Đức triển khai 5 bước dập dịch, xây dựng vùng an toàn ảnh 3 Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức quán triệt một số nội dung liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 đến lãnh đạo các địa phương 

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu UBND TP Thủ Đức tăng cường thêm các điểm tiêm ngừa vaccine cho nhân dân, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp theo hình thức “cuốn chiếu”. 

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết, ngay sau lễ phát động triển khai phương án dập dịch, xây dựng vùng an toàn ở khu vực 3, Ban Chỉ đạo tiếp tục phát động ở các vùng nguy cơ cao tại khu vực 1 và khu vực 2. Các phường sẽ rà soát những điểm nóng nhất để triển khai các biện pháp dập dịch, từng bước chuyển hóa thành vùng an toàn, tiến tới thiết lập vùng xanh, vùng an toàn trên toàn địa bàn phường.

Tin cùng chuyên mục