TPHCM: Bệnh viện tuyến quận đầu tiên tiêm vaccine Covid-19

Sáng 22-3, Bệnh viện Quận 11 tổ chức tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho 10 nhân viên y tế ở các khoa phòng có nguy cơ lây nhiễm cao. Đây là đơn vị đầu tiên tuyến quận, huyện thực hiện đợt tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.
Nhân viên y tế quận 11 tiêm vaccine Covid-19 vào sáng 24-3
Nhân viên y tế quận 11 tiêm vaccine Covid-19 vào sáng 24-3

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 11 cho biết, theo phân bổ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Bệnh viện Quận 11 sẽ tiêm đợt 1 cho hơn 210 nhân viên y tế từ nay đến hết 19-4.

Để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng vaccine này, bệnh viện đã cử nhân viên đi tham gia các lớp tập huấn đào tạo tiêm vaccine Covid-1, tập huấn cho nhân viên thực hiện tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Về điều kiện bảo quản vaccine, vận chuyển, thực hiện tiêm, theo dõi sau tiêm, bệnh viện đã đạt đẩy đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

TPHCM: Bệnh viện tuyến quận đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 ảnh 1 Nhân viên y tế kiểm tra thông tin trước khi tiêm
Trước đó, bệnh viện đã lập danh sách nhân viên được tiêm theo hướng dẫn của Sở Y tế và HCDC, đồng thời tuyên truyền phổ biến về các tác dụng và phản ứng phụ sau khi tiêm của vaccine ngừa Covid-19. Sau đó lấy phiếu đồng thuận của nhân viên y tế thì triển khai việc tiêm chủng này.

“Khu vực tiêm chủng, đã được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử trí những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau tiêm chủng. Khâu tiêm vaccine được nhân viên y tế thực hiện cẩn thận, thuần thục dưới sự giám sát của HCDC. Sau tiêm, người được tiêm vaccine được kiểm tra huyết áp, nhiệt độ, ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ khoẻ trong vòng 30 phút trước khi ra về. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí”, bác sĩ thông tin.

Theo HCDC, đã 41 ngày TP không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố là 217, trong đó 211 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 06 trường hợp đang điều trị. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.392 người và hiện không còn người đang được cách ly tại nhà,nơi lưu trú.

Tin cùng chuyên mục