TPHCM: Chăm lo tết người lao động, phụ nữ khó khăn

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 5, TPHCM vừa tổ chức ngày hội xuân nghĩa tình trao tặng 425 phần quà tết (gồm tiền và quà) cho công nhân, viên chức lao động (CNVC-LĐ) bị bệnh nan y, hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt và khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Tổng kinh phí chăm lo là 415 triệu đồng. 
Công nhân lao động được nhận vé tàu của LĐLĐ TP
Công nhân lao động được nhận vé tàu của LĐLĐ TP

* Cung Văn hóa lao động TPHCM tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Chương trình đã trao tặng 20 phần quà (3 triệu đồng/phần) cho những công nhân mắc bệnh hiểm nghèo; trao 100 phần quà (500.000 đồng/phần) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

* LĐLĐ TPHCM cũng tặng quà tết cho 9 nghiệp đoàn và 50 đoàn viên nghiệp đoàn trên địa bàn quận 5 có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần 1 triệu đồng); tặng vé tàu hỏa cho 6 gia đình đoàn viên đã 2 năm không về quê đón tết. Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5, TPHCM tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”, trao tặng 264 phần quà tết cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá mỗi phần quà là 500.000 đồng; thực hiện công trình “Áo mới cho em”, trao tặng áo mới cho 40 em vui xuân đón tết...  

* LĐLĐ quận 3 vừa tổ chức chương trình “Tết sum vầy” chăm lo cho đoàn viên, CNVC-LĐ khó khăn. Dịp này, LĐLĐ TPHCM cũng tặng 105 phần quà (1,5 triệu đồng/phần) cho các gia đình đoàn viên, người lao động khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết. LĐLĐ quận 3 tặng 729 phần quà tết (1 triệu đồng/phần) cho đoàn viên, CNVC-LĐ khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, mỗi người lao động đến nhận quà được LĐLĐ quận 3 tặng 4 phiếu mua hàng (trị giá 50.000 đồng/phiếu) tại phiên chợ nghĩa tình do quận 3 tổ chức.

Tin cùng chuyên mục