TPHCM: Khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học phòng chống dịch Covid-19

Ngày 30-7, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm và giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn TP về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 
Theo đó, Sở GD-ĐT TP đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trên địa bàn. 
Bên cạnh đó, các trường cần thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp mỗi ngày và định kỳ theo quy định. Trường học cần bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên (trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi ra chơi/nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn). 
Tất cả học sinh được yêu cầu đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc). Trường học thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý khi đi vào trường.
Sở GD-ĐT TP khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không có việc gì cấp thiết thì không nên đến nơi có dịch và thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết.

Tin cùng chuyên mục