TPHCM kiểm tra tải trọng xe tại các cảng

SGGP
Ngày 25-11, Sở GTVT TPHCM cho biết đã giao Thanh tra sở phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và các đơn vị liên quan chủ động, tăng cường triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn thành phố thông qua các trạm kiểm tra tải trọng xe và thiết bị cân tải trọng xách tay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cân tải trọng xe. Ảnh minh họa: PHẠM CAO MINH

Cân tải trọng xe. Ảnh minh họa: PHẠM CAO MINH

Trong đó, tập trung kiểm tra xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như cảng thủy nội địa, bến bãi, nhà ga, kho vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên ô tô...); phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn thành phố.

Sở GTVT đề nghị Ban An toàn giao thông TPHCM tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định về tải trọng xe.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gỡ vướng cho dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Gỡ vướng cho dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Ngày 5-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã làm việc với tỉnh Đồng Nai để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện thi công dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Đua đúng vạch

- Trong một năm khó khăn đủ kiểu do ảnh hưởng dịch Covid-19, vẫn có những loại nông sản xuất khẩu ổn, cả doanh nghiệp lẫn nông dân đều êm bụng. Nhưng cũng có nhiều lần người tiêu dùng trong nước phải “giải cứu nông sản”. Chuyện này có tréo ngoe không?

Sự kiện & Bình luận