TPHCM: Nhiều giải pháp đảm bảo mục tiêu 100% học sinh lớp 3 được học tiếng Anh và Tin học

Nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến việc triển khai dạy học 2 môn tiếng Anh và Tin học đối với lớp 3 tại các trường tiểu học năm học 2022-2023, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc chỉ đạo, cơ sở giáo dục không đủ giáo viên dạy trực tiếp có thể ký hợp đồng lao động với giáo viên.

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các phòng GD-ĐT, cơ sở giáo dục thực hiện rà soát các trường, điểm trường, số lớp không đủ điều kiện dạy học 2 môn tiếng Anh và Tin học để kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến, tổ chức lớp học ảo để tăng thêm điều kiện tiếp cận kiến thức cho học sinh.

Song song đó, trường học bố trí đội ngũ giáo viên cốt cán có năng lực dạy học trực tuyến hỗ trợ đơn vị chưa đủ điều kiện thực hiện, sắp xếp thời khóa biểu khoa học để thực hiện phương án giáo viên dạy liên trường, dạy tại nhiều điểm trường.

Bên cạnh đó, nhà trường bố trí giáo viên có mặt trực tiếp tại các lớp học để quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn và phối hợp đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát số máy tính còn thiếu, xây dựng kế hoạch và chủ động tham mưu đề xuất UBND quận, huyện và TP Thủ Đức trang bị để có đủ máy tính, thiết bị dạy học cho học sinh.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc lưu ý, các trường sắp xếp thời khóa biểu linh hoạt, phù hợp, đảm bảo 100% học sinh lớp 3 được học môn Tin học và tiếng Anh theo quy định.

Trong đó, khuyến khích ứng dụng mô hình 3D vào giảng dạy và nghiên cứu, sử dụng hệ thống LMS để tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh / nhóm học sinh trên hệ thống khi tổ chức các hoạt động trong và ngoài lớp học.

TPHCM: Nhiều giải pháp đảm bảo mục tiêu 100% học sinh lớp 3 được học tiếng Anh và Tin học ảnh 1 Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) tham gia một hoạt động ngoài giờ lên lớp

Đối với việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, các trường lưu ý thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, môn học tự chọn theo quy định của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đồng thời tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập; hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.

Hiệu trưởng phải xây dựng kế hoạch giáo dục và chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Riêng việc tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, câu lạc bộ và giáo dục ngoài giờ chính khóa, Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, các trường tiểu học xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình nhà trường trong và sau giờ chính khóa theo đúng quy định.

Trong đó, hiệu trưởng chịu trách nhiệm kiểm tra hồ sơ cấp phép hoạt động và nội dung thực hiện đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, liên kết với các tổ chức, cá nhân có chức năng, năng lực cung cấp dịch vụ.

Các trường được khuyến khích tổ chức các hoạt động dưới hình thức câu lạc bộ, tạo điều kiện phát huy hết khả năng của học sinh căn cứ vào nhu cầu, sở thích của các em, phát hiện kịp thời và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh.

Nhà trường có thể tổ chức các câu lạc bộ phát triển kỹ năng cho học sinh, phân công giáo viên dạy phù hợp với chuyên môn và kế hoạch đã đề ra, thường xuyên kiểm tra nội dung dạy học đảm bảo đúng quy định, không để việc dạy thêm – học thêm diễn ra trong nhà trường.

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu việc tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, câu lạc bộ và giáo dục ngoài giờ chính khóa tổ chức cho học sinh tham gia trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em.    

Đọc nhiều nhất

Trở về

Trở về

Trở về, đâu chỉ là khái niệm tồn tại trong tâm tưởng, đâu đơn thuần là những chuyến hồi hương bằng đường bay vật lý. Tinh thần phụng hiến cho đất nước, chỉ cần có sự dịch chuyển ngay trong tim, ở nơi đâu cũng là cuộc trở về đúng nghĩa.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

TPHCM: Gỡ rối băn khoăn cho học sinh về xét tuyển đại học năm 2023

“TPHCM hiện có 206 trường THPT công lập và ngoài công lập. Chương trình tư vấn tuyển sinh đã đến với học sinh của hơn 100 trường THPT, cho thấy sức lan tỏa của hoạt động này. Bên cạnh các kênh tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, học sinh vẫn cần một kênh tư vấn trực tiếp để trao đổi, giải đáp thắc mắc, góp phần định hướng nghề nghiệp chính xác hơn”, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM bày tỏ.

Giáo dục hội nhập

PGS-TS Hồ Thanh Phong làm Phó Hiệu trưởng UMT

Sáng 4-1, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) trao quyết định Bổ nhiệm NGND-PGS-TS Hồ Thanh Phong giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng. Đồng thời, trường công bố thông tin tuyển sinh năm 2023.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản: 25 năm chở trọn đạo người Thầy longform

Nghề giáo được ví như nghề đưa đò, chuyên chở học trò đến bến bờ tri thức; dẫn đường, khai mở hành trình thành nhân, lập nghiệp. Trên hành trình ấy, người thầy chịu biết bao trở lực, thử thách. Năm 1998, với trách nhiệm xã hội của mình, Báo SGGP lên ý tưởng tổ chức một giải thưởng dành để tôn vinh người Thầy, giải thưởng lấy tên cụ Võ Trường Toản, người thầy nổi tiếng của đất Sài Gòn - Gia Định xưa, ra đời. Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, 1/4 thế kỷ, giải thưởng đã trở thành điểm tựa của biết bao người Thầy.

Học bổng nguyễn văn hưởng

CLB Medseeds tổ chức hoạt động rèn kỹ năng cho sinh viên ngành y

Trong 2 ngày 22 và 23-10, CLB Medseeds (gồm các sinh viên đã và đang được trợ giúp từ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP) đã tổ chức 2 buổi thảo luận với chủ đề “Cần chuẩn bị gì để xin học bổng du học” và “Phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên y khoa”. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.