TPHCM tạm dừng cấp phép lao động cho lao động nước ngoài đến từ nơi có dịch Covid-19

Lao động nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 bị tạm dừng cấp phép lao động tại TPHCM; những trường hợp được cấp lại giấy phép lao động phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định.

Tối 20-3, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, Sở tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.

Đối với hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép lao động, hồ sơ đề nghị xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động phải có đủ điều kiện sau mới được giải quyết: Hộ chiếu không xuất cảnh khỏi Việt Nam trong thời gian công bố dịch Covid-19 từ ngày 1-2 đến thời điểm nộp hồ sơ; Giấy khám sức khỏe của lao động nước ngoài được khám từ ngày 11-2 đến thời điểm nộp hồ sơ.

Sở LĐTB-XH TPHCM đề nghị Sở Ngoại vụ TPHCM thông báo các nội dung nêu trên cho các cơ quan lãnh sự, Văn phòng đại diện Kinh tế - Thương mại – Văn hóa, các tổ chức quốc tế tại TPHCM được biết và thông tin cho doanh nghiệp, người lao động nước ngoài để thực hiện theo quy định.

Tin cùng chuyên mục