TPHCM: Trường THPT Bùi Thị Xuân cho học sinh tạm nghỉ để phòng chống Covid-19

Trưa 31-1, theo thông tin xác nhận từ Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1), nhà trường vừa có quyết định cho phép gần 100 học sinh lớp 10A6 và cán bộ, giáo viên có liên quan tạm nghỉ học, ở nhà tự cách ly do có một phụ huynh học sinh của lớp này đi chung chuyến bay với một bệnh nhân Covid-19. 
Trường THPT Nguyễn Du phun thuốc khử khuẩn lớp học sau khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp
Trường THPT Nguyễn Du phun thuốc khử khuẩn lớp học sau khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Những người được cách ly gồm có 32 học sinh lớp 10A6, 4 giáo viên có tham gia giảng dạy tại lớp này, 58 học sinh ở các lớp khác có tiếp xúc với học sinh lớp 10A6. Để không ảnh hưởng việc học của học sinh, nhà trường sẽ tổ chức cho những học sinh này tham gia học trực tuyến.

Ngoài ra, theo bà Vũ Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân, nhà trường đã quyết định hủy các chuyến đi từ thiện dịp giáp tết tổ chức cho học sinh tặng quà tết cho các gia đình neo đơn, khó khăn tại tỉnh Tây Ninh và trên địa bàn đơn vị trú đóng. Thay vào đó, một số giáo viên sẽ thực hiện chương trình này.

Trước đó, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Tân Phú) đã thông báo cho toàn bộ học sinh một lớp 5 được nghỉ học bắt đầu từ sáng 30-1, do lớp này có một học sinh đi từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương về TPHCM ngày 24-1. Tuy nhiên, ngay sau đó, học sinh này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) vừa thông báo tạm hoãn Hội trại xuân dự kiến tổ chức vào ngày 4-2-2021. Nhà trường thống nhất sẽ tổ chức hội trại vào ngày 26-3 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Tại Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, từ khi có dịch Covid-19 đến nay, trường luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Hàng tuần, học sinh đều được tuyên truyền dưới sân cờ và trên lớp trong tất cả các hoạt động giáo dục tại trường. Ngoài ra, trường còn thực hiện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học 2 tháng 1 lần. Toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên và khách đến liên hệ công tác đều được đo thân nhiệt, bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay với dung dịch sát khuẩn.

Thời điểm hiện tại, Trường THPT Nguyễn Du đã thông báo hủy hoạt động "Hội chợ Xuân yêu thương" dự kiến diễn ra vào ngày 5-2, hủy lễ hội gói bánh tét; đồng thời chuẩn bị việc dạy học E-learning ở tất cả các môn để không bị động nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trước đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, học sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM) đã được thông báo nghỉ tết sớm từ ngày 1-2, hủy buổi họp phụ huynh dự kiến diễn ra vào sáng 31-1, đồng thời giới hạn số lượng học sinh tham dự lễ sơ kết học kỳ 1, mỗi lớp chỉ chọn 10 học sinh đại diện tham dự. 

Theo kế hoạch năm học, học sinh TPHCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 bắt đầu từ ngày 8-2 (tức 27 tháng Chạp) đến hết ngày 16-2 (tức mùng 5 Tết âm lịch). 

Tin cùng chuyên mục