Trade Assurance của Alibaba.com hỗ trợ SME Việt Nam tăng độ tin cậy

Hôm nay, 31-10, tại TPHCM, Alibaba.com - nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử (TMĐT) doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) toàn cầu vừa công bố các tính năng ưu việt của dịch vụ Trade Assurance dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam.
Alibaba họp báo công bố dịch vụ Trade Assurance
Alibaba họp báo công bố dịch vụ Trade Assurance

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 9, dịch vụ Trade Assurance đã mang lại những thành tựu đáng kể cho các nhà cung cấp trong nước, giúp họ tạo dựng niềm tin với người mua, hợp lý hóa hoạt động và nâng cấp hồ sơ của họ trên nền tảng Alibaba.com.

Các nhà cung cấp tham gia sẽ được hưởng lợi đáng kể vì Trade Assurance không chỉ nâng cao sự tin tưởng của người mua, mà còn cho phép nhà cung cấp lưu trữ lịch sử giao dịch trực tuyến, từ đó giúp cải thiện khả năng hiển thị, xếp hạng của các nhà cung cấp trên Alibaba.com. Điều đó giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trong tương lai cho các nhà cung cấp.

Dựa trên dữ liệu nội bộ của Alibaba.com, một nhà cung cấp đã có mức tăng đáng kể 28% về khả năng hiển thị trong tìm kiếm, tỷ lệ nhấp truy cập tăng 26% và số lượng người mua tích cực tăng đáng kinh ngạc với con số 244% trong vòng một tháng kể từ khi áp dụng dịch vụ Trade Assurance. Một nhà cung cấp khác đã đạt được mức độ hiển thị trong tìm kiếm tăng 13%, tỷ lệ truy cập được cải thiện 23% và số lượng người mua tích cực tăng 60%.

Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com, cho biết: “Việt Nam có tiềm năng rất lớn về khả năng sản xuất và các nhà bán hàng để cung cấp nguồn hàng cho thị trường người mua toàn cầu. Chính vì vậy, Alibaba.com đã giới thiệu dịch vụ Trade Assurance đến thị trường Việt Nam. Dịch vụ này giúp tăng độ tin cậy giữa các nhà cung cấp Việt Nam và người mua hàng đồng thời tối ưu quá trình giao dịch”.

Từ góc nhìn của người mua hàng toàn cầu, dịch vụ Trade Assurance cung cấp các phương thức thanh toán an toàn và dễ dàng hơn cho các đơn đặt hàng B2B, cũng như các biện pháp bảo vệ trong các trường hợp không lường trước, như vấn đề về chất lượng sản phẩm hay giao hàng chậm trễ. Ngược lại, dịch vụ này sẽ thúc đẩy trải nghiệm tìm nguồn cung ứng suôn sẻ và an toàn cho người mua, đồng thời nâng cao sức hấp dẫn của các nhà cung cấp tham gia dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục