Trạm thu phí Dầu Giây thu 767 triệu đồng trong ngày thanh tra đầu tiên

Ngày 20-2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong ngày thanh tra đầu tiên, trạm thu phí Dầu Giây (Đồng Nai) đã thu được số tiền 767 triệu đồng trong tổng số thu toàn tuyến trong ngày là 3,3 tỷ đồng, từ hơn 39.000 phương tiện.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kéo dài đợt thành tra trong 5 ngày với sự phối hợp của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây, kiểm tra việc kiểm đếm phương tiện, doanh thu thực tế và đối chiếu kết quả trong đợt thanh tra với con số đã báo cáo.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đợt thanh tra lần này nhằm làm rõ thông tin có hay không sự thiếu minh bạch trong hoạt động thu và báo cáo doanh thu các trạm thu phí của tuyến đường này, sau khi xảy ra vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây.

Trước đó, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC công bố doanh thu trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, bình quân 1 ngày/đêm có khoảng hơn 43.000 lượt phương tiện qua tuyến, đạt mức thu bình quân 3,24 tỷ đồng/ngày . Riêng ngày cao điểm nhất 10-2 (mùng 6 Tết), có khoảng 59.650 lượt phương tiện đi lại.

Tin cùng chuyên mục