Tránh lặp lại vụ cá chết trên sông La Ngà

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về xử lý tình hình cá chết trên sông La Ngà, tỉnh Đồng Nai.

Để phòng tránh các vụ việc tương tự như vụ cá chết xảy ra trên sông La Ngà tháng 5 vừa qua, đồng thời bảo vệ lợi ích chính đáng của người nuôi trồng thủy sản trên địa bàn, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường của các cơ quan chức năng của tỉnh. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường của người dân doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có hoạt động xả thải ra sông La Ngà và các nguồn nước trên địa bàn tỉnh.

* Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng vừa có yêu cầu trong thời gian còn lại của năm 2019, các bộ, ngành, UBND tỉnh thành tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), trong đó đẩy mạnh công tác truyền thông về ATTP. Phó Thủ tướng giao Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức chương trình truyền thông về áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn đối với thực phẩm tiêu dùng trong nước tương đương với tiêu chuẩn thực phẩm xuất khẩu; lựa chọn một số địa bàn trọng điểm như Hà Nội, TPHCM, các đô thị lớn để chỉ đạo làm điểm. Cùng với đó, cần tăng cường ứng dụng công nghệ nhằm quản lý chặt chẽ, hiệu quả hoạt động quảng cáo, giao dịch điện tử, mua bán thực phẩm trên mạng, theo phương thức bán hàng đa cấp. Trong đó, Bộ Y tế tăng cường kiểm tra, rà soát và kịp thời đưa ra các thông tin cảnh báo về thực phẩm không an toàn được quảng cáo, mua bán trên mạng và thông báo cho Bộ TT-TT các trường hợp vi phạm để xử lý. Bộ TT-TT tập trung siết chặt việc mở các trang quảng cáo, mua bán thực phẩm, có giải pháp hữu hiệu quản lý việc sử dụng các trang thông tin điện tử quảng cáo, mua bán thực phẩm không đúng quy định, xử lý nghiêm minh, kịp thời các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục